Chí Linh: tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự

Thứ sáu - 22/01/2021 03:07

Chí Linh: tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự

Ngày 18/01/2021 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử sơ thẩm vụ án dân sự “ Tranh chấp hợp đồng vay tài sản”.

Nội dung vụ án: Chị Đồng Thị Anh, sinh năm 1985, trú tại Khu dân cư Vĩnh Đại 1, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là kế toán của công ty cổ phần Mạnh Dũng do ông Phạm Quang Chung, sinh năm 1969, trú tại khu dân cư Lôi Động, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương là giám đốc. Trong thời gian từ năm 2012 đến 2015 chị đã nhiều lần cho ông Chung và bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Chung) vay tiền. Đến ngày 01/5/2015 hai bên chốt nợ với nhau bằng 04 giấy nhận nợ có chữ ký, chữ viết của ông Chung, bà Mai với tổng số tiền là hơn 1 tỷ đồng. Chị Anh khởi kiện yêu cầu ông Phạm Quang Chung và bà Nguyễn Thị Mai phải trả chị hơn 1 tỷ đồng tiền nợ gốc, không yêu cầu phải trả lãi đối với số tiền gốc trên.

Hình ảnh phiên tòa

Về tiêu chí chọn phiên tòa, đây là vụ án có tính chất phức tạp, là loại tranh chấp phổ biến tại địa phương, có nhiều đương sự tham gia. Kết quả, Hội đồng xét xử tuyên án thống nhất với quan điểm đề xuất giải quyết vụ án của Kiểm sát viên.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã tổ chức họp rút kinh nghiệm toàn đơn vị. Quá trình rút kinh nghiệm, Lãnh đạo viện, kiểm sát viên tham dự phiên tòa đã thẳng thắn nêu ra những ưu điểm, hạn chế đối với kiểm sát viên tham gia xét xử. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên có tác phong chững chạc, đúng mực, phát ngôn và ứng xử tốt; thực hiện đúng và đầy đủ chức năng của mình, kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử, Thẩm phán, Thư ký Tòa án, việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng; tham gia hỏi các đương sự để làm rõ nội dung vụ án, trình bày quan điểm về việc giải quyết vụ án. Tất cả các đồng chí tham dự phiên tòa đều đánh giá phiên tòa đạt chất lượng tốt. Đồng chí Kiểm sát viên đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, để từ đó phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế, thiếu sót để các phiên tòa sau đảm bảo chất lượng hơn.

                                                                                                        

Đỗ Thị Loan, Nguyễn Thanh Thiện

Viện KSND Tp Chí Linh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây