VKSND huyện Gia Lộc kiến nghị việc phòng ngừa tội phạm và vi phạm phạm pháp luật với Giám đốc sở giao thông vận tải tỉnh Hải Dương

Thứ tư - 24/09/2014 21:05
Thông qua công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường, kiểm sát khám nghiệm tử thi; thực hành quyền công tố và kiểm sát việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự từ ngày 01/01/2014 đến ngày 20/8/2014, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia lộc thấy trên đường 62m đoạn chạy qua xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc có 2 ngã 4, nơi giao nhau giữa đường 62m và đường liên xã thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, trong đó có 2 vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 1 người và bị thương nặng 2 người, phải khởi tố 02 vụ án hình sự về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Cụ thể 2 vụ án như sau:
Vụ thứ nhất: Hồi 13 giờ 20 phút ngày 19/01/2014, Phạm Thị Linh sinh năm: 1975, trú tại thôn Cẩm Đới, xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương điều khiển xe môtô biển kiểm soát 34N8- 0141, sau xe chở chị Lê Thị Xuyên sinh năm 1976 ở cùng thôn đi từ đường liên xã Thống Nhất –  Liên Hồng, huyện Gia Lộc, cắt ngang qua ngã tư dược liệu đường 62 mét  để sang xã Gia Xuyên, huỵên Gia Lộc, đã va chạm vào xe mô tô BKS 34E1- 08459, do anh Nguyễn Văn Luật sinh năm 1982, trú tại thôn Xuyên Hử, xã Đông Xuyên, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương điều khiển trên đường 62 mét, hướng từ thành phố Hải Dương đi huỵên Gia Lộc, sau xe chở vợ là chị Nguyễn Thị Tươi sinh năm 1987. Hậu quả: Anh Luật bị thương, tổn hại 66% sức khoẻ, chị Xuyên bị thương, tổn hại 42 % sức khoẻ. Tổng lỷ lệ thương tật của anh Luật, chị Xuyên là 108%.
Vụ thứ hai: Khoảng 20 giờ 10' ngày 10/8/2014, Nguyễn Văn Hậu sinh năm 1990, trú tại thôn Đông Hạ, xã Đồng Quang, huyện Gia Lộc điều khiển xe môtô BKS 34B1- 729.94, sau xe chở Nguyễn Văn Xô sinh năm 1990 ở cùng thôn đi trên đường 62m hướng Hải Dương đi thị trấn Gia Lộc đến ngã 4 dược liệu, nơi giao cắt nhau giữa đường 62 m và đường liên xã Liên Hồng - Gia Xuyên đã va chạm vào xe môtô BKS 34F2- 9769 do ông Nguyễn Văn Bượng sinh năm 1956, trú tại thôn Tâng Thượng, xã Liên Hồng điều khiển hướng từ xã Liên Hồng  sang xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc. Hậu quả ông Bượng chết, hai xe hư hỏng nặng.
 
Kết quả điều tra xác định, lỗi chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nói trên thuộc về người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ như không nhường đường cho xe chạy trên đường ưu tiên, không giảm tốc độ đến mức không nguy hiểm có thể dừng lại được khi đến đoạn đường có biển cảnh báo nguy hiểm, tránh và vượt xe không đúng quy định. Tuy nhiên, cũng có một phần yếu tố khách quan dẫn đến người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm. Cụ thể như sau:
 
+ Đường 62m là đường chạy qua cánh đồng, không qua khu dân cư, đường rộng và đẹp, mật độ giao thông thưa, nên những người điều khiển xe cơ giới thường đi tốc độ cao ở đoạn đường này. Đến gần đoạn giao nhau với đường không ưu tiên có biển báo nhưng biển báo thấp và nhỏ, bị các tán cây Bằng Lăng che khuất, không có gờ giảm tốc, không có đèn tín hiệu, nên người tham gia giao thông rất khó phát hiện ra biển báo để giảm tốc độ khi chuẩn bị đi đến đường giao nhau.
+ Từ đường liên xã ra đường 62m, khi chuẩn bị đến đoạn giao nhau với đường ưu tiên cũng không có gờ giảm tốc, không có đèn tín hiệu, hai bên đường cây cối mọc um tùm, che khuất tầm nhìn, gây khó khăn cho người tham gia giao thông quan sát xe chạy trên đường 62m tới ( nhất là đoạn ngã 4 dược liệu).
 
Để đảm bảo an toàn cho những người điều khiển phương tiện và tham gia giao thông trên đoạn đường 62m đoạn từ cầu Lộ Cương đi về thị trấn Gia Lộc, khắc phục nguyên nhân và điều kiện phạm tội, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh và phòng ngừa tội phạm.
Căn cứ Điều 26, 27 và khoản 5 Điều 113 Bộ luật tố tụng hình sự. Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc kiến nghị với ông Giám đốc sở giao thông vận tải tỉnh Hải Dương chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện một số nội dung sau:
 
1) Làm lại các biển báo hiệu to, rõ, treo hoặc dựng ở các vị trí thuận lợi để người tham gia giao thông dễ dàng quan sát thực hiện.
 
2) Làm các gờ giảm tốc, có đèn cảnh báo nguy hiểm ở 4 đầu đường các đoạn giao nhau.
 
3) Thường xuyên phát quang các cây cối che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông ở 2 ngã 4 này.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây