Cụm thi đua số 1 Viện KSND tỉnh Hải Dương sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2018

Thứ ba - 03/07/2018 22:58

Cụm thi đua số 1 Viện KSND tỉnh Hải Dương sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 28/6/2018, tại trụ sở Viện KSND huyện Kim Thành, cụm thi đua số 1 gồm 6 đơn vị Viện KSND huyện Ninh Giang, Bình Giang, Kim Thành, Tứ Kỳ, Thanh Miện và Viện KSND TP. Hải Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2018. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh; Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Viện KSND tỉnh; Lãnh đạo viện, cán bộ làm công tác thi đua 06 đơn vị.

 
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Tuấn, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Bình Giang trình bày báo cáo sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2018 của Cụm thi đua số 1 Viện KSND tỉnh, trong đó tập trung đánh giá những kết quả đạt được của từng đơn vị trong cụm và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2018. Đánh giá chung trong 6 tháng đầu năm 2018, các Viện KSND huyện, thành phố trong Cụm đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của Quốc hội. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị công tác Kiểm sát năm 2018 và các Chỉ thị Chuyên đề của Viện trưởng Viện KSND tối cao. Tổ chức và triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra. Quá trình giải quyết không có đình chỉ điều tra do không phạm tội; không có trường hợp Viện kiểm sát đã truy tố Tòa án tuyên không phạm tội; không có trường hợp bắt giữ tố tụng sau phải chuyển xử lý hành chính hoặc trả tự do; qua kiểm sát hoạt động tư pháp đã ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu sửa chữa, khắc phục vi phạm; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ; quan tâm chú trọng trong đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ.

 
Đ/c Lê Mạnh Hà, Viện trưởng Viện KSND huyện Tứ Kỳ chủ trì tham thuận

Hội nghị đã được nghe 11 ý kiến phát biểu tham luận, tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Đồng thời các ý kiến tham luận cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế và đề ra giải pháp nhằm nâng cao mối quan hệ phối hợp giữa các đơn vị trong cụm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài, Ủy viên ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của cụm thi đua số 1 và nhấn mạnh, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và hoàn thành kế hoạch công tác năm 2018, cụm thi đua số 1 cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Kế hoạch của Viện KSND tỉnh và của từng đơn vị đã đề ra; chủ động đề ra nhiều biện pháp, giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả các công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, kịp thời phát hiện vi phạm để ban hành kháng nghị, kiến nghị, bảo đảm sự tuân thủ pháp luật trong hoạt động tư pháp; tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong cụm nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nhiệm vụ được giao.

 
Đ/c Nguyễn Huy Tài, Ủy viên ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng
Viện KSND tỉnh Hải Dương Kết luận, chỉ đạo hội nghị.

Kết thúc hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND huyện Ninh Giang, (Cụm trưởng cụm thi đua số 1) thay mặt cho Cụm thi đua tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh và hứa quyết tâm trong thời gian tới tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, đẩy mạnh phong trào thi đua, khắc phục những khó khăn, hạn chế, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018.

                                                                                                  Bùi Thị Hoa – Bùi Thị Nhuần
Viện KSND huyện Kim Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây