Viện KSND huyện Bình Giang tổ chức Hội Nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018

Thứ năm - 28/06/2018 04:10

Viện KSND huyện Bình Giang tổ chức Hội Nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 15/6/2018 Viện KSND huyện Bình Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Tài - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, tham dự hội nghị còn có đại diện phòng nghiệp vụ đồng chí Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng P7 Viện KSND tỉnh, cùng toàn thể Lãnh đạo, công chức và người lao động Viện KSND huyện Bình Giang.

 
Đ/c Bùi Văn Tuấn – Phó Viện trưởng báo cáo tóm tắt
kết quả công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018


Thay mặt đơn vị, đồng chí Bùi Văn Tuấn - Phó Viện trưởng báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, cụ thể: Sáu tháng đầu năm, được sự quan tâm của Viện KSND tỉnh và cấp ủy địa phương cũng như sự phối hợp tốt giữa các ngành, các cán bộ, công chức trong đơn vị đã có nhiều cố gắng trong thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ và đạt được những kết quả trên các lĩnh vực công tác như: Chỉ tiêu kháng nghị phúc thẩm hình sự, dân sự đã vượt kế hoạch đặt ra cả năm, phát hành 04 kháng nghị (hình sự 02, dân sự 01, kinh doanh thương mại 01). Chất lượng công tác THQCT và kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao. Tỷ lệ bắt, tạm giữ chuyển xử lý hình sự đạt 100%, không có tạm giữ quá hạn, không để xảy ra trường hợp bắt giữ, khởi tố, truy tố oan sai, bỏ lọt tội phạm; xác định được 05 vụ án trọng điểm đạt tỷ lệ 11,3%; án năm 2017 chuyển sang đã giải quyết xong trong quý I/2018; phối hợp với Tòa án tổ chức 06 phiên tòa xét xử các vụ án hình sự để rút kinh nghiệm; phát hành kiến nghị phòng ngừa và nhiều kiến nghị với cơ quan tư pháp có vi phạm trong thực hiện chức năng nhiệm vụ được tiếp thu, sửa chữa; trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm của cán bộ, kiểm sát viên có chuyển biến rõ rệt.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo còn đánh giá những tồn tại, thiếu sót cần phải khắc phục trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như: tỷ lệ giải quyết án của cơ quan điều tra còn thấp; chất lượng kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự, dân sự có vụ chưa cao; chưa tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng, các phiên tòa tổ chức tự rút kinh nghiệm còn ít….

Hội nghị đã được nghe ý kiến nhận xét, đánh giá của đồng chí Trưởng phòng 7, ý kiến tham luận của các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên. Các ý kiến tham luận đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, nguyên nhân của những thiếu sót, tồn tại và giải pháp, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2018.

 
Đ/c Nguyễn Huy Tài - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tài ghi nhận những kết quả đơn vị đã đạt được trong 6 tháng qua, nêu nguyên nhân của những hạn chế, thiếu sót. Yêu cầu đơn vị tự đề ra các giải pháp cụ thể, nâng cao hơn nữa trách nhiệm, tăng cường kỷ cương kỷ luật, thực hiện hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra; thường xuyên tự học tập để nâng cao trình độ nghiệp vụ và các quy định của pháp luật, nhất là nghiên cứu học tập các Quy chế nghiệp vụ; Từng Kiểm sát viên, cán bộ trong đơn vị phải nắm vững các chỉ tiêu cơ bản trong 6 tháng cuối năm để thực hiện đảm bảo có hiệu quả, chất lượng …

 
Ảnh đồng chí Nguyễn Vũ Quang – Viện trưởng phát biểu

Đồng chí Nguyễn Vũ Quang thay mặt đơn vị tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện có chất lượng, hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đã đề ra nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018./.

                                                                                                        Dương Thị Duyên; Nguyễn Phúc Thắng
Viện KSND huyện Bình Giang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây