Viện KSND huyện Kinh Môn thực hiện tốt việc sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018

Thứ ba - 03/07/2018 22:39

Viện KSND huyện Kinh Môn thực hiện tốt việc sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2018

Ngày 13/6/2018, Viện KSND huyện Kinh Môn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát năm 2018. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Phòng 1, Phòng 10 và Phòng 11 Viện KSND tỉnh cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên, người lao động trong đơn vị.

Sau phần phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Vũ Đình Thưởng, Viện trưởng Viện KSND huyện Kinh Môn, hội nghị đã nghe đồng chí Trần Thị Hoa, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Kinh Môn trình bày tóm tắt báo cáo công tác kiểm sát. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Viện KSND huyện Kinh Môn đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ kế hoạch đề ra, chất lượng các mặt công tác được đảm bảo; không có trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam oan; bắt giữ tố tụng sau phải chuyển xử lý hành chính hoặc trả tự do; không có đình chỉ điều tra do không phạm tội, không có bị cáo Tòa án tuyên không phạm tội. Số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu được nâng lên; chủ động phối hợp với Toà án tổ chức 5 phiên toà có sự tham gia của Lãnh đạo viện và các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên để học tập, rút kinh nghiệm, xét xử lưu động 10 vụ/15 bị cáo có tác dụng phòng ngừa, tuyên truyền pháp luật. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quản lý đối với đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên, người lao động trong đơn vị được tiến hành thường xuyên. Phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe nhiều ý kiến phát biểu tham luận của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên nghiệp vụ trong đơn vị. Các ý kiến tham luận đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của các bộ phận trong 6 tháng đầu năm 2018 và các nguyên nhân, giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 
Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Viện KSND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó viện trưởng đã biểu dương đơn vị VKSND huyện Kinh Môn trong 6 tháng dầu năm 2018 đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành các chỉ tiêu công tác đã đề ra, hoàn toàn nhất trí với các ý kiến tham luận của các đồng chí trong đơn vị. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu thực hiện chưa tốt, kết quả chưa cao. Đồng chí nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm 2018, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch công tác kiểm sát số 01/KH-VKS ngày 10/01/2018 của Viện KSND tỉnh; làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành, nhận diện các biểu hiện suy thoái theo Nghị quyết Trung ương 4, khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tín nhiệm trong Đảng, trong quần chúng ở cơ quan, đơn vị và Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 05/2014 về tăng cường kỷ luật nghiệp vụ, kỷ cương công vụ....; xây dựng đội ngũ cán bộ, KSV tăng cường học tập các đạo luật, quy chế, các văn bản pháp luật hướng tới cuộc kiểm tra nhận thức quy chế, nghiệp vụ của Ngành theo sự chỉ đạo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh…

 
Đồng chí Vũ Đình Thưởng, Viện trưởng Viện KSND huyện Kinh Môn
tiếp thu ý kiến chỉ đạo và bế mạc Hội nghị

Đồng chí Vũ Đình Thưởng, Viện trưởng thay mặt đơn vị Viện KSND huyện Kinh Môn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018 và các năm trước đó, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, đoàn kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018.


                                                                                                       Lê Thanh Tùng
VKSND huyện Kinh Môn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây