Chi bộ VKSND thị xã Chí Linh kiểm điểm và đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên năm 2018

Thứ sáu - 14/12/2018 03:16

Chi bộ VKSND thị xã Chí Linh kiểm điểm và đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên năm 2018

Ngày 12/12/2018, Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Chí Linh tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên năm 2018. Hội nghị có đầy đủ 14/14 đảng viên do đồng chí Nguyễn Ngọc Đức, Bí thư chi bộ chủ trì; dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Thiên Dũng, Phó trưởng Ban tuyên giáo thị ủy Chí Linh cùng các đồng chí trong Đoàn công tác hướng dẫn của Thị ủy Chí Linh tham dự.

 
Đồng chí Nguyễn Đình Doanh,  Phó bí thư chi bộ Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ VKSND thị xã Chí Linh năm 2018

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Doanh, Phó Bí thư chi bộ trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ và báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Chí Linh năm 2018. Báo cáo nêu rõ những ưu điểm và những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ và lãnh đạo đơn vị. Ngay từ đầu năm, bám sát Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kế hoạch công tác của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và Chỉ thị của thị ủy Chí Linh về nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2018.  Chi bộ đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Tổ công đoàn lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, ý thức trách nhiệm trong tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch, chương trình công tác, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra. Trong năm 2018, các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra; không có vụ án nào Viện kiểm sát truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội hoặc xử khác tội danh Viện kiểm sát truy tố; không có trường hợp đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội; không để xảy ra oan sai; công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp đạt hiệu quả cao; hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ, luôn bám sát và gắn liền với việc phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương. Với những kết quả đã đạt được đơn vị được Hội đồng thi đua khen thưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc trong năm 2018” và đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2018”. Về cá nhân 15/15 cán bộ công chức, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 02 đồng chí được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; các đợt thi đua ngắn hạn trong năm, đơn vị đều được tặng Bằng khen, Giấy khen của ngành cấp trên. Tuy nhiên, lãnh đạo chi bộ và đơn vị còn có hạn chế, khuyết điểm như việc tổ chức sinh hoạt chi bộ và học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như công tác chuyên môn có kỳ, có việc còn hạn chế, chất lượng chưa cao.

Hội nghị cũng đi sâu vào kiểm điểm, đánh giá đối với cá nhân từng đồng chí lãnh đạo, đảng viên trong chi bộ về tư tưởng chính trị; về phẩm chất đạo đức, lối sống; về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; về ý thức tổ chức kỷ luật. Tập thể đã tập trung nhận xét, đóng góp về những khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân cũng như phương pháp và biện pháp khắc phục trên tinh thần xây dựng cao.

Qua kết quả đánh giá, phân loại Chi bộ tự phân loại đủ tiêu chuẩn để xếp loại Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; tập thể lãnh đạo được đánh giá đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 02 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Chí Linh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ chính trị và biện pháp thực hiện năm 2019 thiết thực, cụ thể nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo chỉ đạo thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

                                                                                              Nguyễn Thị Thanh Thiện, Vũ Thị Lệ
VKSND Tx Chí Linh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây