Bình Giang: Kiểm sát việc giao tài sản thi hành án cho người được thi hành á

Thứ năm - 22/04/2021 23:16

Bình Giang: Kiểm sát việc giao tài sản thi hành án cho người được thi hành á

Năm 2021, Viện KSND huyện Bình Giang xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá là "Tăng cường kiểm sát việc xác minh, phân loại việc thi hành án, phối hợp với Chi cục THA huyện tổ chức thực hiện việc cưỡng chế thi hành án, nâng cao tỷ lệ thi hành án về tiền", ngay từ đầu năm đơn vị đã phối hợp với Chi cục THADS huyện thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tổ chức thi hành các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật đã nâng cao tỷ lệ thi hành xong về việc về tiền, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho Nhà nước và cho công dân.

Một trong các giải pháp để tổ chức thi hành dân sự là công tác giáo dục, vận động thuyết phục người phải thi hành án để họ có ý thức chấp hành bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án, nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Kế hoạch, chương trình công tác kiểm sát năm 2021 đã đề ra.

Điển hình là vụ việc: ngày 12/4/2021 tại thôn Thái Khương, xã Thái Dương, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Chi cục thi hành án dân sự huyện Bình Giang tổ chức thi hành án giữa người được thi hành án là hộ gia đình ông Trịnh Minh H và người phải thi hành án là ông Vũ Văn X và bà Nguyễn Thị T cùng có nơi cư trú ở thôn Thái Khương, xã Thái Dương, huyện Bình Giang. Người phải thi hành án tự nguyện giao tài sản là quyền sử dụng ao nay là thửa đất số 39, tờ bản đồ số 06, diện tích 2508m2 và giao cho hộ gia đình nhà ông H 04 gian công trình phụ, 01 sân trạt, 02 bờ kè, 01 cây dâu da tại thôn Thái Khương, xã Thái Dương, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương cho người được thi hành án.

Tài sản là quyền sử dụng (ao) nay là thửa đất số 39, tờ bản đồ số 06, diện tích 2508m2

 Việc đương sự tự nguyện thi hành án góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương, giảm công sức cho các cơ quan thực thi pháp luật và tiết kiệm cho nhà nước.

                                                                                Hoàng Thị Phương Dung
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây