Chỉ vì thách đố mà phải nhận 06 năm 06 tháng tù

Thứ năm - 25/03/2021 04:14

Vừa qua, Đại diện Viện KSND huyện Gia Lộc đã Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm hình sự vụ án Phạm Văn Thạnh về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 134 BLHS.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát: Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 27/5/2020 tại quán bia 88 của anh Lê Thanh Hưởng, có địa chỉ: thôn Đôn Thư, xã Đồng Quang, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, do mâu thuẫn trong quá trình thách đố nhau trong việc luộc con gà có chín trong 15 phút hay không nên Phạm Văn Thạnh dùng tay phải cầm 01 con dao dạng dao gấp bằng kim loại màu sáng, dài 23cm, phần lưỡi dao dài 11cm, có một lưỡi sắc, đầu dao nhọn, là hung khí nguy hiểm, đâm một nhát  vào ngực bên trái của anh Hưởng, sau đó Thạnh tiếp tục dùng dao đâm một nhát vào bụng bên trái anh Trịnh Văn Phong- Sinh năm 1982, trú tại khu 6, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Hậu quả, anh Hưởng, anh Phong bị thương tích phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Kết quả giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra của anh Hưởng là 18%, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra của anh Phong là 21%.

Bị cáo có nhân thân xấu, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt và nhất thời nhưng vì bị cáo không kiềm chế được bản thân nên đã dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Gia Lộc đã thực hiện số hóa hồ sơ và công bố, trình chiếu hình ảnh tại phiên tòa. Với những lập luận chặt chẽ, kết quả xét hỏi công khai cùng tài liệu chứng cứ được công bố trực tiếp tại phiên tòa; căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra và trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 06 năm 06 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

                                                                         

Nguyễn Thị Tố Uyên

VKSND huyện Gia Lộc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây