Cái kết đắng cho kẻ lợi dụng lòng tốt để 08 lần chiếm đoạt tài sả

Thứ năm - 01/04/2021 22:38

Cái kết đắng cho kẻ lợi dụng lòng tốt để 08 lần chiếm đoạt tài sả

Ngày 30/3/2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Ninh Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Lê Văn Trung, sinh năm 1982, trú tại xã An Hòa, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang truy tố về tội  Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điểm b khoản 2 Điều 174 Bộ luật hình sự.

Ảnh: Phiên tòa xét xử bị cáo

Trước đó,  Lê Văn Trung đã bị xử phạt hành chính về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa. Trong các ngày 07, 11, 23, 25/11/2020 trên địa bàn huyện Ninh Giang, thành phố Chí Linh, huyện Bình Giang, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Lê Văn Trung đã thực hiện 08 hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng thủ đoạn gian dối dùng lời nói không đúng sự thật (nói dối là người làm gần đây, mượn xe đi lấy hàng gửi xe buýt, đi đón con, đi mua xăng xe...),để tạo niềm tin đối với những người bị hại để chiếm đoạt tài sản là xe mô tô, xe máy điện. Trung đã chiếm đoạt: 08 chiếc xe mô tô và xe máy điện, trị giá tài sản chiếm đoạt là 41,3 triệu đồng.  Số tài sản chiếm đoạt được, Trung bán đi lấy tiền chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày.  

Tại phiên tòa bị cáo Lê Văn Trung  đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo Trung tại phiên tòa phù hợp với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản nhận dạng, hình ảnh trích xuất camera, phù hợp với lời khai người bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, vật chứng thu giữ, kết luận định giá và các tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập được trong hồ sơ vụ án đã được kiểm tra tại phiên tòa. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Trung 36 tháng tù.

Đây là vụ án mà đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo đối với nhiều bị hại, ở nhiều địa điểm khác nhau và có gắn bó mật thiết với nhau. Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang đã phối hợp chặt chẽ để đấu tranh, vận động hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho bị hại. Vụ án được lựa chọn để tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm.

Đây là bài học cho tất cả mọi người cần nâng cao cảnh giác trước những hành vi thủ đoạn tinh vi của các đối tượng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các cấp chính quyền cần quan tâm đến việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của công dân trên địa bàn để hạn chế nguyên nhân và điều kiện phạm tội./.

                                                                            Nguyễn Thành Trung
VKSND huyện Ninh Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây