Hình phạt thích đáng cho tội phạm về ma túy

Chủ nhật - 04/04/2021 23:17

Hình phạt thích đáng cho tội phạm về ma  túy

Mới đây, Tòa án nhân dân huyện Bình Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Vũ Hữu Vinh phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 249 Bộ Luật hình sự. Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Giang tham gia thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử tại phiên tòa, đồng chí Hoàng Thị Phương Dung.

Nội dung vụ án: Khoảng 19 giờ  ngày 25/12/2020, tại trước cửa quán Karaoke Ruby 86 thuộc thôn Phú Đa, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, Vũ Hữu Vinh có hành vi cất giấu trái phép trên người 3,747 gam ma túy loại MDMA và  0,613 gam ma túy loại Ketamine mục đích để sử dụng, bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương phát hiện bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Ảnh: Phiên tòa xét xử bị cáo

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, phân tích các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và các tình tiết khác để hội đồng xét xử xem xét cân nhắc, quyết định mức hình phạt phù hợp. Căn cứ vào tài liệu điều tra và kết quả thẩm vấn tại phiên tòa và trên cơ sở mức đề nghị của Viện kiểm sát. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Bình Giang đã tuyên phạt  Vũ Hữu Vinh 04 năm 02 tháng tù. Mức án tuyên phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát, đảm bảo xử lý nghiêm người phạm tội đồng thời có tác dụng phòng ngừa chung.

Với tuổi đời mới 21 tuổi đang độ tuổi lao động, có thể đóng góp sức mình để giúp đỡ gia đình nhưng vì ham chơi, đua đòi không tránh khỏi được cám dỗ của tệ nạn ma túy để dẫn đến bản thân nhận một mức án nghiêm khắc. Đây cũng là bài học cho những người đã và đang sa chân vào tệ nạn ma túy.

                                                                         Hoàng Phương Dung
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây