Gia Lộc: kiểm sát giam giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Gia Lộc

Chủ nhật - 19/12/2021 20:34

Gia Lộc: kiểm sát giam giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Gia Lộc

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ - Công an huyện Gia Lộc, Đoàn có sự tham gia giám sát của đại diện MTTQVN huyện Gia Lộc, tiến hành làm việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid 19.

Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm sát hồ sơ, sổ sách về quản lý tạm giữ, tạm giam, trực tiếp kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam; Kiểm tra việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, gặp hỏi một số người đang bị tạm giữ, tạm giam.

Kết quả kiểm sát cho thấy: Nhà tạm giữ Công an huyện Gia Lộc đã cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đúng quy định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam trong công tác quản lý hồ sơ, thủ tục đưa người vào tạm giữ, tạm giam; không xảy ra các trường hợp tạm giữ, tạm giam quá hạn luật định. Việc quản lý, theo dõi người bị bắt, tạm giữ, tạm giam ra vào hàng ngày đều có lệnh trích xuất đầy đủ; không để xảy ra các trường hợp trốn, phạm tội mới hoặc vi phạm nội quy Nhà tạm giữ. Thực hiện đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam như: chế độ ăn, sinh hoạt, khám chữa bệnh và chăm sóc y tế, chế độ nhận quà, chế độ học tập, lao động.


Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm cũng còn có một số thiếu sót trong việc quản lý, cập nhật sổ sách và lập hồ sơ tạm giữ. Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát đã kết luận, đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Gia Lộc tiếp tục phát huy những điểm mạnh đồng thời khắc phục những tồn tại để công tác tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng quy định và đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

                                                                                       

Nguyễn Thị Minh Đức
VKSND huyện Gia Lộc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây