Xét xử vụ án đánh bạc có đông bị cáo tham gia

Chủ nhật - 12/12/2021 20:48

Xét xử vụ án đánh bạc có đông bị cáo tham gia

Vừa qua, Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương mở phiên tòa xét xử vụ án Tăng Văn Chí sinh năm 1986 cùng đồng phạm bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương truy tố về tội Gá bạc và Đánh bạc theo quy định tại điểm b, c khoản 1 Điều 322 của Bộ luật hình sựtội Đánh bạc theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 321 của Bộ luật hình sự.

Nội dung vụ án như sau:Trong khoảng 14 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút ngày 19/4/2020 Tăng Văn Chí có hành vi sử dụng nhà ở của mình để cho Tăng Văn Vượng và một số đối tượng khác đánh bạc trái phép dưới hình thức xóc đĩa được thua bằng tiền với tổng số tiền đánh bạc là 148 triệu đồng. Tăng Văn Chí thu tiền hồ được 6.3 triệu đồng. Ngoài ra 04 bị cáo khác  có hành vi đánh bạc trái phép dưới hình thức đánh bài vị (lập bảng vị bằng 04 quân bài tú lơ khơ rồi thông qua bàn bạc xóc đĩa) để đánh bạc được thua bằng tiền với số tiền là 12.5 triệu đồng.

(Hình ảnh phiên tòa)

Vụ án do Cơ quan điều tra cấp tỉnh khởi tố, điều tra; Viện kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố chuyển Tòa án nhân dân thành phố Hải Dương xét xử sơ thẩm. Các Kiểm sát viên được phân công kiểm sát xét xử tại phiên tòa gồm 01 Kiểm sát viên trung cấp Viện KSND tỉnh Hải Dương và 01 Kiểm sát viên sơ cấp Viện KSND thành phố Hải Dương. Tại phiên tòa các Kiểm sát viên đã thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử theo đúng quy định, hướng dẫn tại Quy chế công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án hình sự ban hành kèm Quyết định số 505 ngày 18/12/2017 và Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát cấp trên và Viện kiểm sát cấp dưới trong việc giải quyết vụ án hình sự do Viện kiểm sát cấp trên thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và truy tố, phân công cho Viện kiểm sát cấp dưới thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử ban hành kèm Quyết định số 314 ngày 05/07/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, riêng bị cáo Tăng Văn Vượng không thừa nhận hành vi sử dụng số tiền 47.5 triệu đồng để đánh bạc mà chỉ nhận sử dụng số tiền 200.000 đồng, có 02 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo Vượng. Các Kiểm sát viên nắm vững tài liệu hồ sơ vụ án tích cực tham gia xét hỏi làm rõ tính chất, hành vi của các bị cáo, khi tranh luận đã đưa ra chứng cứ xác định những mâu thuẫn trong lời khai để xác định  sự quanh co chối tội của bị cáo Vượng;  đưa ra chứng cứ, tài liệu, với  lập luận sắc bén, căn cứ vững chắc chứng minh hành vi của bị cáo Vượng cùng các bị cáo khác. Các Kiểm sát viên đã tranh luận đầy đủ, đến cùng các ý kiến của bị cáo, người bào chữa đưa ra bảo vệ quan điểm Viện kiểm sát đã truy tố và đề nghị mức hình phạt đối với các bị cáo.

Trên cơ sở tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên án  xác định bị cáo Tăng Văn Vượng sử dụng số tiền để  đánh bạc như Viện kiểm sát đã truy tố,  đồng thời tuyên xử phạt đối với 3 bị cáo từ 10 tháng tù đến 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; xử phạt đối với 15 bị cáo từ 30 tháng tù đến 51 tháng tù (Tăng Văn Vượng 51 tháng tù), về tội Đánh bạc phù hợp với tính chất hành vi của các bị cáo và phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát.

                                                                                         Ngô Thị Thu Hà
VKSND TP. Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây