Thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn đảm bảo quyền lợi trẻ em

Chủ nhật - 12/12/2021 22:08

Thay đổi người trực tiếp nuôi con sau ly hôn đảm bảo quyền lợi trẻ em

Ngày 06/12/2021, tại Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương mở phiên Tòa phúc thẩm hôn nhân gia đình. Nội dung vụ việc: Chị Nguyễn Thị T và anh Đỗ Trung K tự do tìm hiểu và đăng ký kết hôn ngày 24/01/2015 tại UBND xã T, huyện TH, tỉnh Hải Dương. Sau ngày cưới vợ chồng sống hạnh phúc được 02 năm thì phát sinh mâu thuẫn, nguyên nhân mâu thuẫn là bất đồng quan điểm sống, vợ chồng không ai quan tâm đến ai. Chị T đề nghị Tòa án giải quyết cho chị được ly hôn anh K. Anh K đồng ý.

Về con chung vợ chồng anh K chị T có 02 con chung là cháu Đỗ Hà Th, sinh ngày 25/10/2017 và cháu Đỗ Thế P, sinh ngày 26/3/2019. Hiện hai cháu đang ở với chị T. Tại phiên Tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện TH đã xử cho chị T ly hôn anh K. Về con chung giao hai cháu Đỗ Hà Th cho chị T chăm sóc nuôi dưỡng và giao cháu Đỗ Thế P cho anh K chăm sóc, nuôi dưỡng đến khi con thành niên, anh K, chị Th có quyền thăm nom con không bị cản trở.

  

Hình ảnh phiên tòa

Sau khi xử sơ thẩm xong, chị T đã kháng cáo về phần con chung, đề nghị được nuôi cả hai con, anh K không phải cấp dưỡng nuôi con.

Tại cấp phúc thẩm xác định anh K hiện không có chỗ ở ổn định, đang làm ở Trạm y tế xã, một tháng phải đi trực 10 buổi, cả ngày và đêm, mà hiện nay đang tình hình dịch bệnh anh phải trực trong khu cách ly, con phải đưa đi gửi, ngoài ra không có ai hỗ trợ chăm sóc, nuôi con. Xét thấy cháu Th hiện nay mới 4 tuổi là con gái, cháu P dưới 36 tháng tuổi, để các con có một sự phát triển tốt nhất, ổn định của các con, Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đã căn cứ khoản 2 Điều 308 Bộ luật tố tụng dân sự đã sửa bản án sơ thẩm giao cả hai con chung cho chị T chăm sóc, nuôi dưỡng con chung đến khi cả hai cháu trưởng thành là đảm bảo mọi quyền lợi cho các cháu về thể chất, tinh thần.

                                                                                Phạm Văn Quyết
Phòng 9 – VKSND Tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây