Nam Sách tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Cố ý gây thương tích

Thứ tư - 24/11/2021 01:59

Nam Sách tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Cố ý gây thương tích

Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án Trần Danh Hùng bị xét xử về tội Cố ý gây thương tích. Phiên tòa có sự tham gia của người bào chữa cho bị cáo, Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại, người đại diện của bị hại và người làm chứng. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên nghiệp vụ của đơn vị.

Toàn cảnh phiên tòa

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách xác định: Khoảng 23 giờ ngày 13/4/2018 tại vườn nhà mình ở thôn Thượng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, Trần Danh Hùng, sinh năm 1967 có hành vi dùng thanh kim loại hình hộp chữ nhật dài 1,7m (là hung khí nguy hiểm) vụt nhiều nhát vào đầu và người của anh Đinh Bá Hai, sinh năm 1997, trú tại: Thôn Giữa, xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Hậu quả: anh Hai bị gãy 1/3 dưới xương trụ trái; vỡ xương chậu trái; gãy xương sườn số 2, 9, 10; vết thương vùng đỉnh đầu trái; dập nhu mô phổi trái, tràn dịch phổi trái với tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 35%.

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên tham gia xét hỏi những nội dung Chủ tọa phiên tòa chưa hỏi để làm rõ tình tiết của vụ án. Quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa có nhiều ý kiến, quan điểm, lập luận khác nhau giữa các bên diễn ra sôi nổi, kịch tính, tuy nhiên các Kiểm sát viên đã dự kiến được đầy đủ những tình huống phát sinh tại phiên tòa và chuẩn bị dự kiến tranh luận chu đáo nên đã đưa ra những căn cứ, lý lẽ, lập luận chính xác, thuyết phục để phản bác quan điểm của người bào chữa cho bị cáo khi cho rằng Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát là không đúng;  đối đáp đối với các ý kiến tranh luận đầy đủ, chặt chẽ có căn cứ pháp lý vững chắc.  

Trên cơ sở kết quả tranh tụng tại phiên tòa, đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Danh Hùng 05 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Sau phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã tổ chức họp đánh giá về những ưu điểm và tồn tại của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa để các đồng chí trong đơn vị cùng học tập, rút kinh nghiệm ./.

                                                                                               Nguyễn Thị Hiên
VKSND huyện Nam Sách

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây