Thanh Miện kiểm sát cưỡng chế thi hành án dân sự

Thứ tư - 12/01/2022 01:41

Thanh Miện kiểm sát cưỡng chế thi hành án dân sự

Vừa qua, tại xã Tân Trào, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thanh Miện đã tiến hành tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với bà Vũ Thị Mận có địa chỉ xã Tân Trào, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương bằng biện pháp chuyển giao quyền sử dụng đất cho ông Vũ Văn Bượi, bà Nguyễn Thị Loan. Buộc bà Vũ Thị Mận phải trả lại phần diện tích đất đã lấn chiếm của gia đình ông Bượi, bà Loan 27,2m2 đất và tháo dỡ bức tường rào trên đất theo Bản án dân sự sơ thẩm số 06/2018/DSST ngày 18/5/2018 của TAND tỉnh Hải Dương, Bản án phúc thẩm số 97/2019/DSPT ngày 25/7/2019 của TAND cấp cao Hà Nội, Quyết định thi hành án số 41 ngày 23/10/2019 và Quyết định cưỡng chế số 01 ngày 02/11/2021 của Chi cục thi hành án dân sự huyện Thanh Miện. Viện trưởng VKS và Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân  huyện tham gia chỉ đạo và kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong quá trình cưỡng chế.

Ảnh: Quang cảnh buổi cưỡng chế

Vụ việc này đã kéo dài hơn hai năm, người phải thi hành án không tự giác thi hành án, nhiều lần chống đối quyết liệt, dù đã được động viên nhiều lần. Trước khi tiến hành cưỡng chế, Ban chỉ đạo Thi hành án dân sự đã tổ chức mời các cơ quan liên quan, thành phần tham gia cưỡng chế họp, bàn kế hoạch cưỡng chế nhằm đảm bảo an toàn và đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Tại buổi cưỡng chế, Hội đồng cưỡng chế có mặt trước địa chỉ cưỡng chế, Chấp hành viên chủ trì đọc Quyết định cưỡng chế, gia đình bà Mận đã có hành vi chống đối, Chấp hành viên đã yêu cầu lực lượng tham gia triển khai kế hoạch đã đề ra theo đúng quy định của pháp luật. Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ quá trình tổ chức cưỡng chế theo đúng trình tự pháp luật, Hội đồng cưỡng chế đã tổ chức cưỡng chế đảm bảo an toàn, không để xảy ra sai sót, vi phạm.

Kết quả  đã tiến hành tháo dỡ bức tường gạch và trả lại diện tích đất cho gia đình ông Bượi theo quyết định của bản án, đảm bảo Bản án của Tòa án được thực thi, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và Nhà nước được đảm bảo, góp phần thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật./.

                                                                                       Phạm Thị Xuê, An Thị Hà Trang
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây