Xét xử các đối tượng đánh bạc qua tin nhắn điện thoại

Thứ sáu - 23/07/2021 05:54

Xét xử các đối tượng đánh bạc qua tin nhắn điện thoại

Ngày 16/7/2021, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện THQCT, KSXX sơ thẩm vụ án hình sự Vũ Văn Cường cùng đồng phạm phạm tội Đánh bạc.

Theo cáo trạng, trong các ngày 01, 07, 08, 09 tháng 11 năm 2020, tại nhà ở của Vũ Văn Cường ở thôn An Sơn, xã Hồng Quang, huyện Thanh Miện và nhà ở của Vũ Thị Thủy ở thôn Cụ Trì, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, Cường và Thủy sử dụng điện thoại di động của mình đánh bạc trái phép dưới hình thức chơi số lô, số đề qua tin nhắn điện thoại di động với Bùi Văn Thân ở thôn Đặng Xá, xã Cương Chính, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, Phạm Đức Phán ở thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương và Nguyễn Văn Tuấn ở thôn An Sơn, xã Hồng Quang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Tổng số tiền Vũ Văn Cường đánh bạc là 522.950.000 đồng. Vũ Thị Thủy đồng phạm giúp sức Cường đánh bạc với tổng số tiền là 386.450.000 đồng. Bùi Văn Thân đánh bạc với tổng số tiền là 103.500.000 đồng. Phạm Đức Phán đánh bạc với tổng số tiền là 64.000.000 đồng. Nguyễn Văn Tuấn đánh bạc lần đầu với số tiền là 20.000.000 đồng.

 Hình ảnh: Kiểm sát viên xét hỏi bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Vũ Văn Cường và bị cáo Vũ Thị Thủy khai: Cường chỉ nhờ bị cáo Thủy cầm hộ điện thoại để nhận và tổng hợp số lô, số đề ngày 09/11/2021, còn các ngày khác bị cáo Cường tự cầm điện thoại để nhận số lô, số đề. Tuy nhiên, sau khi Kiểm sát viên xét hỏi đối với các bị cáo và đề nghị chủ tọa phiên tòa công bố các bản tự khai của các bị cáo, các bị cáo đã đều thừa nhận hành vi của mình đúng như các bản tự khai và lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra và Viện kiểm sát là đúng, không bị ai ép buộc gì.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ được được thu thập trong quá trình điều tra vụ án, kết quả thẩm vấn trực tiếp, công khai tại phiên tòa, kết quả tranh luận, và đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo phạm tội Đánh bạc, xử phạt bị cáo Vũ Văn Cường 4 năm 6 tháng tù, Vũ Thị Thủy 3 năm 6 tháng tù, Bùi Văn Thân 32 tháng tù, Phạm Đức Phán 21 tháng tù, Nguyễn Văn Tuấn 16 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 32 tháng, giao bị cáo cho Ủy ban nhân dân xã Hồng Quang giám sát, giáo dục, đảm bảo phù hợp với mức đề xuất của Viện kiểm sát và nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân đến tham dự phiên tòa.

                                                                                       Phạm Thị Xuê, An Thị Hà Trang
VKSND huyện Thanh Miện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây