Hội nghị chuyên đề về lĩnh vực kiểm sát giải quyết án dân sự, hành chính

Thứ ba - 13/04/2021 22:48

Hội nghị chuyên đề về lĩnh vực kiểm sát giải quyết án dân sự, hành chính

Ngày 06/4/2021 tại Viện KSND tỉnh Hải Dương đã tổ chức hội nghị trực tuyến thảo luận chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc hành chính, dân sự”.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quyết, Trưởng phòng 9 giới thiệu và trình bày tóm tắt nội dung chuyên đề, trong đó tập trung vào các nội dung như: Căn cứ xây dựng chuyên đề, những quy định của pháp luật, Quy chế nghiệp vụ, Chỉ thị, Hướng dẫn, Thông báo rút kinh nhiệm của ngành kiểm sát trong công tác giải quyết và kiểm sát giải quyết các vụ việc hành chính, dân sự để Kiểm sát viên thực hiện nhiệm vụ kiểm sát giải quyết các vụ việc hành chính, dân sự, thực hiện quyền của Viện kiểm sát nhằm đảm bảo cho việc việc giải quyết vụ việc hành chính, dân sự kịp thời, đúng pháp luật; phương pháp nghiên cứu hồ sơ các vụ án hành chính, dân sự để ra các yêu cầu xác minh thu thập chứng cứ, viết bài phát biểu của Kiểm sát viên…; kỹ năng nhận diện vi phạm một số loại vụ việc để thực hiện quyền kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát.

Ảnh: Đồng chí Phạm Văn Quyết, Trưởng phòng 9 trình bày chuyên đề tại hội nghị

Tại hội nghị, có 5 ý kiến phát biểu tham luận, trong đó có nhiều ý kiến đã bổ sung một số kỹ năng, kinh nghiệm hay để góp phần hoàn thiện chuyên đề.

Thông qua thảo luận chuyên đề, Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của các đơn vị công tác trong lĩnh vực này  sẽ nắm bắt được các giải pháp, kỹ năng nhận diện vi phạm để nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, dân sự... tại đơn vị mình trong thời gian tới./.

                                                                   Phạm Văn Quyết
Phòng 9-VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây