Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 04/2018

Chủ nhật - 20/05/2018 21:25

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 04/2018

Ngày 12/04/2018, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến VKSND hai cấp tháng 4 năm 2018. Tham dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Quang - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Phó Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên các phòng trực thuộc VKSND tỉnh; tại điểm cầu các VKSND huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên nghiệp vụ.

 Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đồng chí Nguyễn Đức Lăng, Phó Chánh Văn phòng VKSND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu công tác 4 tháng đầu năm 2018 của đơn vị 2 cấp. Tiếp đó, Hội nghị chuyển sang phần thảo luận, phát biểu ý kiến về kết quả công tác 04 tháng đầu năm 2018 do đồng chí Chu Văn Tập - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì. Có 24 ý kiến phát biểu đại diện cho 24 đơn vị trong toàn ngành Kiểm sát Hải Dương. Các báo cáo tập trung vào việc triển khai thực hiện Chỉ thị 01 của VKSND tối cao và Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh Hải Dương, kết quả thực hiện các chỉ tiêu 4 tháng của đơn vị 2 cấp, những chỉ tiêu chưa thực hiện được, những khó khăn, vướng mắc, giải pháp trong việc thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ.

 
Phần phát biểu tham luận tại Hội nghị

Sau phần thảo luận, phát biểu ý kiến của các đơn vị 2 cấp, hội nghị đã nghe các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phụ trách khối phát biểu chỉ đạo các đơn vị VKS cấp huyện, phòng nghiệp vụ VKS tỉnh tập trung vào các điểm mấu chốt cần thực hiện nhằm đạt được nhiệm vụ, giải đáp những khó khăn vướng mắc của các đơn vị, những điểm cần chú ý để giải quyết các công việc phát sinh đúng quy định của pháp luật, của Ngành.

 Đồng chí Phạm văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo,
kết luận Hội nghị giao ban tháng 4 năm 2018

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện và các phòng. Đồng chí yêu cầu các đơn vị: Rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của 6 tháng đầu năm 2018, có biện pháp tổ chức thực hiện các chỉ tiêu chưa hoàn thành. Trong đó, chú trọng: các vụ, việc tồn năm 2017 chuyển sang; việc thực hiện nhiệm vụ đột phá; kháng nghị, kiến nghị; kiểm sát trực tiếp; phiên tòa rút kinh nghiệm. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng công chức, nhất là đào tạo tại chỗ: tham gia các lớp do Viện KSND tối cao tổ chức đầy đủ, đúng thành phần; chủ động học tập các quy chế, quy định của Ngành để tham dự kiểm tra; xây dựng các chuyên đề được phân công để phục vụ tập huấn Phối hợp với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội mở các lớp tập huấn (Phòng 15 tham mưu); Tiếp tục nghiên cứu các đạo luật mới, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc.

Về công tác tổ chức cán bộ: Tiếp tục thực hiện Kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý (các đồng chí trong diện phối hợp thực hiện khi tổ chức thông báo); Kiện toàn cán bộ lãnh đạo một số đơn vị còn thiếu; phối hợp tuyển sinh Đại học Kiểm sát khóa 5 năm 2018. Các đơn vị 2 cấp tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, đề cao trách nhiệm của công chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ và chấp hành kỷ cương, kỷ luật.  Đối với người đứng đầu: Chủ động tham mưu cấp ủy trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là giải quyết các vụ, việc nhạy cảm về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội xảy ra ở địa phương. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên: nhất là những vụ, việc đã có ý kiến chỉ đạo (các phòng kiểm tra cấp huyện thực hiện và báo cáo kết quả). Lưu ý: không nhất trí báo cáo lại bằng văn bản). Trách nhiệm của phòng nghiệp vụ cấp tỉnh tăng cường kiểm tra, hướng dẫn cấp huyện. Khi phát hiện vi phạm kiểm tra, xử lý ngay. Chú trọng kiểm tra, hướng dẫn công chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện quy chế nghiệp vụ (trong xây dựng hồ sơ kiểm sát, chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên). Đối với công chức: đề cao trách nhiệm cá nhân, thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật, quy chế, quy định của Ngành.

Xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, chuyên đề mới của Viện trưởng Viện KSND tối cao như: Chỉ thị số 04/CT-VKSTC ngày 22/3/2018 về tăng cường biện pháp nâng cao chất lượng công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, hành chính. Về tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng ngày 17/4/2018: tham gia đủ thành phần, rút kinh nghiệm nghiêm túc. Vướng mắc trong thực hiện các đạo luật mới về tư pháp: các phòng tổng hợp báo cáo lãnh đạo (hướng dẫn bằng văn bản hoặc rút kinh nghiệm). Giao cho Văn phòng tổng hợp thông báo ý kiến kết luận của Viện trưởng để tổ chức, thực hiện…/.
                                                                                                                       Đức Dũng - VPTH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây