Thẩm định báo cáo của Viện kiểm sát, TAND thành phố Hải Dương

Thứ hai - 13/07/2020 22:47

Thẩm định báo cáo của Viện kiểm sát, TAND thành phố Hải Dương

Vừa qua, tại hội trường Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Dương, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân thành phố Hải Dương đã làm việc với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân thành phố để thẩm tra báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân trình tại Kỳ họp thứ 12 khóa XXI Hội đồng nhân dân thành phố Hải Dương. 

Đồng chí Ngô Bá Khang, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận, Trưởng Ban pháp chế HĐND thành phố cùng các đồng chí trong đoàn công tác đến làm việc. Về phía đơn vị được thẩm tra có đồng chí đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm, Viện trưởng VKSND thành phố, đồng chí Phùng Thắng, Chánh án Tòa án nhân dân thành phố cùng các đồng chí của hai đơn vị được phân công làm việc.


Hình ảnh làm việc của Ban Pháp chế HĐND thành phố tại VKSND thành phố Hải Dương

Tại buổi làm việc sau khi thông qua chương trình nội dung làm việc, đồng chí Chánh án Tòa án, Viện trưởng Viện kiểm sát đã báo cáo nội dung công tác 6 tháng đầu năm 2020 của từng đơn vị. Qua báo cáo thành viên trong đoàn công tác đã nhận xét nội dung báo cáo công tác của hai đơn vị cơ bản phản ánh chính xác, đầy đủ hoạt động trong 6 tháng đầu năm 2020 của Tòa án và Viện kiểm sát, các đơn vị đã khắc phục khó khăn của những tháng đầu năm nhất là trong hoàn cảnh cả nước thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực thực hiện nhiệm vụ phối hợp với nhau đưa ra giải quyết vụ án liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh được dư luận đánh giá cao. Đoàn làm việc cũng yêu cầu hai cơ quan cần làm rõ hơn trong báo cáo một số nội dung cụ thể như việc phân chia các loại tội cụ thể của án hình sự; lĩnh vực án dân sự, hôn nhân gia đình của Tòa án; việc giải quyết tin báo, tố giác tội phạm…và trách nhiệm của các cơ quan hữu quan liên quan.


Đ/c Phùng Thắng- Chánh án TAND thành phố báo cáo tại buổi làm việc

Sau khi các thành viên trong đoàn công tác nhận xét tham gia những nội dung cần bổ sung trong báo cáo của hai cơ quan đồng chí Chánh án tòa án và Viện trưởng Viện kiểm sát nhất trí tiếp thu ý kiến và sẽ thực hiện hoàn thiện theo đúng yêu cầu về nội dung và tiến độ. Đồng chí Ngô Bá Khang, Trưởng đoàn công tác đã phát biểu đánh giá cao, nhất trí với giải trình về nội dung trong báo cáo, đồng chí cũng lưu ý cần chỉnh sửa bổ sung những ý kiến của thành viên trong đoàn đã tham gia, chuẩn bị nội dung chu đáo, đúng thời gian.

                                                                                                                         Nguyễn Thị Thu Hằng
VKSND TP Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây