Ký kết Chương trình phối hợp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

Thứ hai - 29/06/2020 04:11

Ký kết Chương trình phối hợp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái

Ngày 24/6/2020, tại trụ sở Công an tỉnh Hải Dương đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2020-2022. Dự buổi lễ có đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Hải Dương, lãnh đạo các cơ quan: Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của 4 cơ quan.


Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã thông qua Chương trình phối hợp trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái giai đoạn 2020-2022.

Chương trình phối hợp đã nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung và trách nhiệm thực hiện trong công tác phối hợp của từng ngành, từng đơn vị có liên quan.

 Các nội dung phối hợp trọng tâm gồm: phối hợp xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; phối hợp trong công tác truyền thông đối với các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái; phối hợp trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, giám sát hoạt động tư pháp đối với các vụ việc liên quan, nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ liên quan đến bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái cho cán bộ các ngành Tòa án, Kiểm sát, Công an và cán bộ Hội LHPN tỉnh; phối hợp trao đổi thông tin về tình hình giải quyết các vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái và tổ chức sơ kết, tổng kết trong thực hiện Chương trình phối hợp.


Ảnh: Đại diện lãnh đạo 4 đơn vị ký kết chương trình phối hợp

Chương trình được ký kết nhằm bảo đảm các vụ, việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái được phát hiện, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, đúng quy định của pháp luật, công bằng, nghiêm minh, đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới.

Theo chương trình, cuối mỗi năm, 4 đơn vị sẽ họp để đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp trong năm, xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện trong năm tiếp theo.


Ảnh: Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

                                                                                                                         Đức Lăng, Văn phòng tổng hợp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây