Trực tiếp kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương.

Thứ ba - 15/12/2020 21:13

Trực tiếp kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải  Dương.

Vừa qua, VKSND tỉnh Hải Dương đã tiến hành trực tiếp kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải  Dương.


Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng phòng 8 phát biểu tại buổi làm việc

Kết quả kiểm sát cho thấy, Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương  cơ bản được thực hiện tốt theo quy định của pháp luật, trong việc quản lý việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.

Đặc biệt trong thời điểm kiểm sát từ 21/5 đến 20/11/2020 công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương đặc biệt quan tâm như: đã tiếp tục triển khai đồng bộ và quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch bệnh tại Trại tạm giam, sức khoẻ của cán bộ chiến sĩ và can phạm nhân được đảm bảo, không có trường hợp bị lây nhiễm. Với kết quả trên, Trại tạm giam đã có 03 tập thể, 06 cá nhân được khen thưởng về thành tích trong phòng, chống dịch bệnh. 

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương còn để xảy ra một số vi phạm như:

Chưa bố trí nhà thăm gặp riêng đối với phạm nhân, chưa lập sổ theo mẫu mới, phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam chưa đầy đủ, công tác dẫn giải phạm nhân chưa lập phương án, quản lý sử dụng thuốc chữa bệnh chưa chặt chẽ, không cho can phạm nhân ký khi nhận thuốc của gia đình gửi.

Tại buổi công bố dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng phòng, Phó Trưởng đoàn kiểm sát đã yêu cầu Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương tổ chức rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục các vi phạm nêu trên, đồng thời quán triệt thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Thay mặt lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Văn Hiện, Giám thị đã tiếp thu những kiến nghị của Viện kiểm sát tỉnh Hải Dương và tổ chức khắc phục triệt để.

                                                                                                                                    Hà Thị Hiệp
Phòng 8-VKSND tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây