TP.Hải Dương: Công bố kết luận trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm

Thứ tư - 02/12/2020 19:41

TP.Hải Dương: Công bố kết luận trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận,  giải quyết nguồn tin về tội phạm

Ngày 20/11/2020, Viện KSND TP. Hải Dương đã tiến hành Công bố kết luận trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm; giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tại Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Dương thời điểm từ ngày 01/12/2019 đến ngày 30/9/2020.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Thị Băng Tâm, Thành ủy viên, Viện trưởng VKSND TP. Hải Dương, đồng chí Vũ Quang Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hải Dương và các đồng chí thành viên đoàn kiểm sát trực tiếp VKSND TP. Hải Dương. Về phía đơn vị được kiểm sát có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an TP. Hải Dương cùng các đồng chí lãnh đạo đội Điều tra tổng hợp, đội Hình sự, đội Giao thông trật tự, đội Kinh tế.



Tại buổi làm việc, các đồng chí tham dự đã thẳng thắn trao đổi những ưu khuyết điểm đánh giá nguyên nhân và bàn biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hải Dương. Kết luận hội nghị đồng chí Viện trưởng VKSND TP. Hải Dương đã đánh giá: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố đã quan tâm chỉ đạo, quản lý chặt chẽ việc tiếp nhận, phân loại, giải quyết nguồn tin về tội phạm đến cơ quan CSĐT công an TP. Hải Dương đã thiết lập 06 loại sổ để theo dõi việc tiếp nhận, phân loại, thụ lý và giải quyết nguồn tin tội phạm. Hệ thống sổ sách được thiết lập theo quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2017 ngày 29/12/2017 của Liên ngành và Thông tư số 61/2017/TT ngày 14/12/2017 của Bộ công an. Các tố giác, tin báo về tội phạm sau khi được tiếp nhận đều được Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra chỉ đạo giải quyết, nên số tin báo, tố giác đã giải quyết đạt tỷ lệ cao, các tin báo, tố giác tội phạm được phân loại, thụ lý, giải quyết đều có căn cứ. Tuy nhiên, trong quan hệ phối hợp, có một số việc Cơ quan cảnh sát điều tra chậm gửi quyết định phân công giải quyết đến Viện kiểm sát, chậm vào sổ tiếp nhận nguồn tin, không thông báo cho người tố giác biết kết quả giải quyết vụ việc, vi phạm trong việc gửi quyết định trưng cầu giám định đến Viện kiểm sát….. Đồng chí Viện trưởng đã yêu cầu Cơ quan CSĐT công an TP. Hải Dương nghiêm túc rút kinh nghiệm, có biện pháp chấm dứt đối với những thiếu sót, vi phạm như đã nêu trong kết luận.

Các nội dung kiến nghị của Viện kiểm sát đã được Lãnh đạo Cơ quan Công an thành phố tiếp thu thực hiện. Trong thời gian tới, hai cơ quan tiếp tục phối hợp để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ công tác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Hải Dương.

                                                                                                                             Phạm Minh Việt
VKSND TP. Hải Dương
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây