Cái chết thương tâm của chàng trai 21 tuổi sau cuộc vui bia rượu.

Thứ năm - 18/08/2016 20:45
Khoảng 23 giờ 50 phút, ngày 08/8/2016, tại khu vực đường 5B cũ thuộc địa phận thôn Vạn Tải, xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, Lương Quang Ngàn – sinh năm 1996 ở thôn Tông Xá, xã Thanh Quang, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương điều khiển xe mô tô đi hướng Thị trấn Nam Sách – xã Thái Tân thì bất ngờ lao vào cột mốc bên trái đường theo chiều điều khiển xe. Nghe được tiếng va chạm, người dân xung quanh ra hiện trường và báo cho gia đình anh Ngàn nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đưa đến bệnh viện. Nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách và Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Sách đã phân công cán bộ, Kiểm sát viên đến hiện trường để khám nghiệm hiện trường, xác định tai nạn xảy ra là do anh Ngàn tự lao xe vào cột mốc ven đường; đồng thời kết hợp với phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hải Dương khám nghiệm tử thi, xác định anh Lương Quang Ngàn bị nát vùng mặt, vỡ sọ dẫn đến tử vong. Gia đình nạn nhân cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, chiều ngày 08/8/2016, anh Lương Quang Ngàn ăn liên hoan và uống rượu cùng bạn bè ở thôn Tông Xá, xã Thanh Quang, huyện Nam Sách. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, anh Ngàn có ý định đi Hà Nội trong tình trạng đã say rượu thì bị các anh chị em trong gia đình ngăn cản, thậm chí giữ xe máy lại. Nhưng anh Ngàn vẫn cố lấy được một chiếc xe máy và lao đi rất nhanh, gia đình cho người đuổi theo để cản lại nhưng không tìm thấy. Gia đình gọi điện thoại cho anh Ngàn đến cuộc gọi thứ ba thì có người nghe máy và báo hung tin.
Sự số xảy ra đối với Lương Quang Ngàn là một mất mát lớn lao đối với gia đình anh và bạn bè. Được biết Ngàn đang là sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là con thứ hai trong gia đình và được người thân, xóm làng, bạn bè nhận xét là rất ngoan và học giỏi. Không chỉ học tốt, Ngàn còn nhiệt tình tham gia các phong trào tình nguyện tại trường và được bạn bè yêu quý. Tai nạn của Ngàn đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và nhận được sự thương tiếc, xót xa từ cộng đồng mạng
Tuy nhiên, có thể nói nguyên nhân dẫn đến cái chết của Ngàn chính là rượu bia. Theo nghiên cứu, rượu có thể hủy hoại bộ não, hủy hoại thần kinh của con người, dẫn đến việc con người không thể điều khiển được ý thức và hành vi của mình. Người uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông sẽ bị mất kiểm soát do hệ thần kinh tê liệt, không điều khiển được phương tiện nên bị mất lái, không điều khiển được tốc độ, gây ra những tai nạn thương tâm. Lương Quang Ngàn đã chết đi chỉ trong gang tấc, nhưng còn lại sau đó là nỗi mất mát lớn lao, là sự đớn đau vô hạn, không gì bù đắp lại của bậc làm cha làm mẹ. Cho đến bao giờ nỗi đau mới nguôi ngoai?
Đây cũng là sự cảnh tỉnh cho những người điều khiển phương tiện giao thông khi trong người có nồng độ cồn, là bài học cho những ai thường xuyên uống rượu bia và cũng là lời nhắc nhở các bậc cha mẹ phải thường xuyên để tâm đến con cái, tránh những tai nạn không mong muốn chỉ vì rượu bia.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây