NGHIỆN TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ DẪN TỚI PHẠM TỘI TRỘM CẮP TÀI SẢ

Thứ hai - 19/09/2016 05:34

NGHIỆN TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ  DẪN TỚI PHẠM TỘI TRỘM CẮP TÀI SẢ

Sáng ngày 09/9/2016 vụ án Nguyễn Văn Trung cùng đồng bọn phạm tội trộm cắp tài sản được đưa ra xét xử công khai tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bình Giang. Đây là vụ án được 3 cơ quan làm án huyện Bình Giang xác định là án trọng điểm; Kiểm sát viên thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử tại phiên tòa là đồng chí Phạm Văn Ngoan, đây là phiên toà được VKS huyện Bình Giang tổ chức tự rút kinh nghiệm. Tham dự phiên tòa có các đồng chí Kiểm sát viên, Chuyên viên của đơn vị cùng đông đảo quần chúng nhân dân.
Kiểm sát viên trình bày luận tội tại phiên tòa
 
Nội dung vụ án: Do thiếu tiền chơi điện tử, các bị cáo Nguyễn Văn Trung và Vũ Văn Phụng đã lợi dụng sự sơ hở trong quản lý tài sản tại một số chùa trên địa huyện Bình Giang để trộm cắp tài sản là tiền ở các hòm công đức của các chùa.
Lần thứ nhất: Khoảng 23 giờ ngày 26/5/2016 sau khi chơi điện tử tại quán Internet ở thôn Tân Hưng, xã Tân Việt, huyện Bình Giang, Trung rủ Phụng vào chùa Vĩnh Bảo, thôn Cậy, xã Long Xuyên để trộm cắp tiền. Thấy cửa chùa không khóa Trung và Phụng đẩy cửa vào trong dùng thanh sắt phá khuy khóa hòm công đức chiếm đoạt số tiền 2.200.000 đồng.
Lần thứ hai: vào khoảng 23 giờ ngày 12/6/2016 sau khi chơi điện tử hết tiền Trung tiếp tục rủ Phụng đến chùa thôn Dương Xá, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang để trộm cắp tiền. Tại đây hai bị cáo đã trèo tường gạch vào trong chùa, dùng chiếc xà cầy và chiếc xà beng là những vật dụng có sẵn trong chùa bẩy bung khóa cửa vào bên trong dùng tay cậy khe đút tiền của hòm công đức lấy được 1.100.000 đồng.
Lần thứ ba: Cũng vào khoảng 23 giờ ngày 04/7/2016, khi chơi điện tử hết tiền Trung lại rủ Phụng đi đến chùa Bá Đoạt, xã Long Xuyên để trộm cắp tiền. Hai bị cáo trèo tường vào trong dùng tay đẩy cửa, cùng đi vào bên trong và tiếp tục chiếm đoạt số tiền để tại hòm công đức của chùa Bá Đoạt là 3.237.000 đồng. Khi đến nhà văn hóa thôn Minh lập xã Hồng Khê hai bị cáo kiểm đếm số tiền và bỏ lại 237.000 đồng là tiền lẻ có mệnh giá từ 500 đồng đến 2000 đồng tại sân nhà văn hóa. Số tiền 3.000.000 đồng hai bị cáo chia mỗi người 1.500.000 đồng.
Tổng số tiền các bị cáo chiếm đoạt tại ba ngôi chùa là 6.537.000 đồng. Các bị cáo đã sử dụng toàn bộ số tiền trên vào việc tiêu sài cá nhân và chơi trò chơi điện tử.        Tại phiên tòa Kiểm sát viên tham gia xét hỏi làm rõ các tình tiết trong vụ án, làm rõ về nhân thân, các bị cáo đều là những đối tượng đã bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản, năm 2012 bị cáo Trung bị đưa vào trường giáo dưỡng; năm 2014  bị cáo Phụng đã bị kết án về tội trộm cắp tài sản. Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 138; điểm p, o khoản 1 Điều 46 thành khẩn khai báo, người phạm tội tự thú và điểm g khoản 1 Điều 48 phạm tội nhiều lần quy định tại BLHS xử phạt từ 06 tháng đến 09 tháng tù đối với các bị cáo.
Trên cơ sở đề xuất của Kiểm sát viên Hội đồng xét xử đã áp dụng, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trung 09 tháng tù, bị cáo Vũ Văn Phụng 07 tháng tù. Mức hình phạt này đã nhận được sự ủng hộ đồng tình của quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa. Qua việc đưa vụ án được dư luận xã hội quan tâm xét xử công khai đã góp phần thực hiện tốt việc tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội ... Qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn dân cư, cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây