Hoạt động chào mừng bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ hai - 16/05/2016 21:37

Hoạt động chào mừng bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Cách đây 70 năm, ngày 06/01/1946, lần đầu tiên trong lịch sử, cử tri của hai miền Nam - Bắc đã nô nức tham gia cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội, đánh dấu mốc son lịch sử của thể chế dân chủ Việt Nam. Ba mươi năm sau, khi nước ta giành được độc lập, Tổ quốc thống nhất, non sông thu về một mối, ngày 25/4/1976, cả nước ta diễn ra cuộc Tổng tuyển cử lần thứ hai, bầu ra Quốc hội đầu tiên của Nhà nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa thống nhất, đề ra những bước đi cho Đất nước sau ngày toàn thắng là nhanh chóng khôi phục nền kinh tế, ổn định xã hội, ổn định cuộc sống nhân dân. Quốc hội đã quyết định đổi tên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thành nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Hòa trong không khí cả nước nô nức chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Viện kiểm sát nhân dân huyện Cẩm Giàng chung tay tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ngày bầu cử như: tham gia viết tin bài tìm hiểu về nội dung, thủ tục, trình tự về bầu cử, nhiều tin bài đã được đăng trên Website của ngành kiểm sát nhân dân, của UBND huyện Cẩm Giàng…, treo băng zon, pano áp phích, khẩu hiệu tại trụ sở VKS; phối hợp với Thường trực UBMTTQ tuyên truyền pháp luật tại cộng đồng khu dân cư, phối hợp với tòa án tổ chức nhiều phiên tòa xét xử lưu động tại nhiều xã trên địa bàn huyện lồng ghép với mục đích tuyên truyền giáo dục pháp luật… góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân trên địa bàn huyện nắm bắt kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và giúp người dân nắm bắt, hiểu biết thêm về trách nhiệm, quyền lợi của người công dân trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân. Đây là dịp để nêu cao tinh thần trách nhiệm của công dân đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Hình ảnh tổng tuyển cử ngày 06/01/1946
 
Trong cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND lần này, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tiếp tục khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội do Đảng, Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, xây dựng một nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa  thực sự của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.
Mỗi người dân Việt Nam chúng ta hãy sáng suốt để chọn ra người đại biểu ưu tú hội tụ năng lực, phẩm chất để thực hiện tốt trong vai trò là cầu nối, nối những tâm tư, nguyện vọng của người dân tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Ngày 22 tháng 5 năm 2016 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Để ngày Bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, tất cả người dân Việt Nam hãy đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây