VKSND tỉnh phối hợp với BTT UBMTTQ tỉnh tuyên truyền pháp luật tại khu dân cư

Thứ ba - 03/05/2016 20:48

VKSND tỉnh phối hợp với BTT UBMTTQ tỉnh  tuyên truyền pháp luật tại khu dân cư

Ngày 20/4/2016, VKSND tỉnh Hải Dương phối hợp với BTT UBMTTQ tỉnh Hải Dương tuyên truyền pháp luật tại Khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh. Tham dự có ông Phạm Quang Sản Phó chủ tịch TT, BTT UBMTTQ tỉnh Hải Dương, Đại diện UBMTTQ thị xã Chí Linh, Lãnh đạo phường Sao Đỏ, cán bộ và nhân dân khu dân cư Nguyễn Trãi 2.
Đ/c Nguyễn Văn Đoàn – Trưởng phòng 8 tuyên truyền pháp luật
 
Đại diện VKSND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Văn Đoàn Trưởng phòng 8, trong thời lượng hơn 30 phút đã tuyên truyền những qui định mới nhất của Pháp luật về điều tra, xử lý tội phạm có liên quan tới cộng đồng dân cư. Đó là những quy định về giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, việc thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tại nơi cư trú của bị cáo được qui định tại BLTTHS năm 2015, Luật thi hành án hình sự và các Văn bản qui phạm pháp luật khác. Trong đó nhấn mạnh trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân trong việc tố giác tội phạm; trách nhiệm và nghĩa vụ của chính quyền địa phương, của gia đình và của các bị cáo khi chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ tại nơi cư trú. Đồng thời Đại diện VKSND tỉnh còn giới thiệu khái quát Luật tổ chức VKSND năm 2015 và nhấn mạnh quyền và trách nhiệm của VKSND trong việc KS giải quyết tin báo tố giác tội phạm, trong việc KS thi hành án treo, cải tạo không giam giữ. Một số ví dụ đã được dùng để chứng minh những qui định của pháp luật giúp cho những người theo dõi dễ hiểu.
Kết thúc buổi tuyên truyền, ông Phạm Quang Sản Phó chủ tịch TT, BTT UBMTTQ tỉnh Hải Dương đã phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được của buổi tuyên truyền pháp luật, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa hai ngành VKSND tỉnh Hải Dương và BTT UBMTTQ tỉnh Hải Dương. Đại diện UBMTTQ phường Sao Đỏ đã cảm ơn sự quan tâm tuyên truyền pháp luật của VKSND tỉnh Hải Dương và BTT UBMTTQ tỉnh Hải Dương đối với phường Sao đỏ và khu dân cư Nguyễn Trãi 2.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây