Cảm nghĩ trước ngày bầu cử

Thứ năm - 20/05/2021 22:57

Cảm nghĩ trước ngày bầu cử

Tìm hiểu về lịch sử 75 năm trước, chỉ hơn 4 tháng sau ngày Độc lập, toàn thể nhân dân ta đón chào ngày Tổng tuyển cử. Lần đầu tiên, mọi người được tự do thảo luận, bàn bạc và chọn lựa những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nhớ lại không khí ngày đó cùng với không khí náo nức chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào ngày 23/5/2021, chắc hẳn mỗi người dân chúng ta lại nhớ đến lời kêu gọi toàn thể quốc dân đi bầu cử của Bác ngày nào...

Để kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia đầy đủ ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Người viết bài "Ý nghĩa Tổng tuyển cử" đăng trên báo Cứu Quốc số 130, ngày 31/12/1945. Bài báo nêu rõ: "Tổng tuyển cử là một dịp cho toàn thể quốc dân tự do lựa chọn những người có tài, có đức, để gánh vác công việc nước nhà. Trong cuộc Tổng tuyển cử, hễ là người muốn lo việc nước thì đều có quyền ra ứng cử; hễ là công dân thì có quyền đi bầu cử... Vì lẽ đó, cho nên Tổng tuyển cử tức là tự do, bình đẳng, tức là dân chủ, đoàn kết...".

Ảnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa III (nguồn ảnh: internet)

Là một cử tri và là một công chức trong bộ máy chính quyền Nhà nước, tôi hiểu rõ và ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những người đủ đức, đủ tài và trí tuệ tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ tiểu sử của các ứng cử viên được niêm yết trong khu vực bầu cử tại địa phương. Qua đó, lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trên cơ sở đó, tôi tin tưởng và mong muốn các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khóa mới sẽ luôn gần gũi, tiếp thu, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, thực hiện đúng lời hứa của mình theo chương trình hành động đã đề ra, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, ưu tiên quan tâm đến bảo vệ môi trường và các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Hiện nay, điều kiện làm việc cán bộ, công nhân, viên chức ở các địa phương cấp huyện còn hạn chế, máy móc thiết bị hỗ trợ chưa đáp ứng được yêu cầu phục vụ công việc ngày càng cao, vì vậy là đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, tôi mong muốn, những đại biểu trúng cử lần này góp ý kiến cùng bàn thảo để đưa ra các giải pháp ưu tiên quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho bộ máy chính quyền cấp cơ sở; đồng thời chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trẻ để họ có nhiều thời gian, cơ hội được cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội.

75 năm qua, lời kêu gọi ngày nào của Bác và những dấu ấn không thể nào quên trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ nhất ấy đến nay vẫn còn nguyên đó tính thời sự và giá trị thực tiễn nóng hổi. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngày 23/5/2021 này, nhớ lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu, đồng bào và cử tri cả nước nhất định sẽ lựa chọn được những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thật sự đại diện cho ý chí nguyện vọng của dân, có tâm sáng, lòng trong, có trí tuệ, tâm huyết, có bản lĩnh chính trị vững vàng để cùng với Đảng, Nhà nước và Chính phủ gánh vác trọng trách đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn thử thách, vượt qua thiên tai, dịch bệnh, xây dựng một nước Việt Nam vững bước tiến nhanh, tiến mạnh trên đường hội nhập vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

                                                                         Dương Thị Duyên
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây