Chi đoàn Viện KSND Kim Thành tham gia tuyên truyền bầu cử

Thứ sáu - 21/05/2021 05:41

Chi đoàn Viện KSND Kim Thành tham gia tuyên truyền bầu cử

Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Ban Thường vụ Huyện đoàn Kim Thành và hưởng ứng đợt thi đua “Phát huy dân chủ, trách nhiệm, tham gia thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” do Ngành phát động. Nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Chi đoàn Viện KSND huyện Kim Thành tích cực tham gia cùng với Huyện đoàn Kim Thành trong công tác tuyên truyền bầu cử tại địa phương thông qua các buổi sinh hoạt đoàn, chi đoàn, tọa đàm, lực lượng thông tin cổ động, trực quan... Trong đó, thời gian, nội dung, hình thức tuyên truyền được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể:

Đợt 1: Từ tháng 02/2021, cao điểm tháng 4/2021

Tập trung tuyên truyền Hiến pháp năm 2013; Chỉ thị 45-CT/TW, ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 02/CT-TTg, ngày 14/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ; các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; tiêu chuẩn về đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri.

Tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp qua các thời kỳ, đặc biệt là những đổi mới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước những năm gần đây.

Đợt 2: Từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021

Tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử.

Tập trung tuyên truyền về diễn biến cuộc bầu cử, không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri và Nhân dân cả nước trong Ngày bầu cử 23/5/2021.

Đợt 3: Sau ngày bầu cử 23/5/2021

Tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử.

Ảnh: Đ/c Bùi Thị Nhuần - Bí thư Chi đoàn VKS tham gia cùng Đoàn tuyên truyền bầu cử

xuất phát từ Hội trường trung tâm huyện Kim Thành (7 giờ 30 phút ngày 21/5/2021)

Công tác tuyên truyền bầu cử Chi đoàn Viện KSND huyện tham gia cùng Huyện đoàn Kim Thành, có sự phối hợp của Trung tâm văn hóa - thể thao huyện, các hình thức tuyên truyền bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng và Hội đồng Bầu cử quốc gia, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; tạo không khí phấn khởi trong Nhân dân; gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ của đất nước, địa phương, cơ quan, đơn vị. Thông qua tuyên truyền bầu cử góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; góp phần tích cực phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Kim Thành./.

                                                                             Bùi Thị Nhuần
VKSND huyện Kim Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây