Cảm nghĩ của một cử tri sau khi tham gia bầu cử

Thứ hai - 24/05/2021 23:02

Cảm nghĩ của một cử tri sau khi tham gia bầu cử

Ngày 23/5/2021, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Sự kiện chính trị trọng đại của toàn thể nhân dân trong năm nay được diễn ra trong bối cảnh đặc biệt hơn các nhiệm kỳ trước khi đồng thời thực hiện cả hai nhiệm vụ. Một mặt đất nước ta cùng các nước trên thế giới phải gồng mình chống dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến cực kỳ phức tạp. Mặt khác Đảng và nhà nước chỉ đạo bộ máy chính quyền, cùng toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Kỳ bầu cử năm nay mỗi địa phương đều có phương án phòng chống dịch Covid -19 phù hợp với từng địa bàn. Chúng ta tổ chức kỳ bầu cử thành công nhưng đảm bảo an toàn sức khỏe người dân, qua đó việc thực hiện quyền chính trị của tất cả công dân, kể cả những người bị cách ly đều được bảo đảm.

Ảnh: Tác giả thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri

Bản thân tôi được sinh ra và lớn lên tại thành phố Hải Phòng. Từ năm 2008 được tuyển dụng vào ngành Tòa án nhân dân công tác tại tỉnh Hà Giang, sau 8 năm xa quê hương, được hai Ngành tạo điều kiện hợp lý hóa gia đình, năm 2015 tôi được chuyển về công tác ở Viện KSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương và chuyển về sinh sống tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên là quê hương của chồng tôi. Gia đình tôi xác định đây là nơi gắn bó, ổn định cuộc sống. Tuy không phải lần đầu tiên được bầu cử nhưng là lần đầu tiên cầm lá phiếu để bầu đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nơi mình cư trú, cảm xúc của tôi hồi hộp xen lẫn vui mừng phấn khởi bởi lẽ khi được cầm lá phiếu trên tay, tôi ý thức rằng mình là cán bộ công tác trong ngành pháp luật, phải hiểu trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân, xác định đây là cơ hội để mỗi người dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, những đại biểu được bầu phải có tinh thần trách nhiệm đứng ra gánh vác trọng trách, đưa đất nước ngày càng phát triển. Do đó, để có thể đưa ra quyết định sáng suốt, trước thời điểm bầu cử nhiều ngày, chúng tôi đã nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên một cách kỹ lưỡng.

Với niềm tin tưởng những người được các cử tri uy tín bầu trúng cử sẽ đem hết khả năng của mình để đưa ra những quyết sách phù hợp, góp phần cải thiện cuộc sống cho nhân dân. Tiếp tục kế thừa những chủ trương, chính sách rất hữu hiệu của khóa trước, sáng tạo và đề ra những chính sách thực sự phù hợp với tình hình đất nước, địa phương, đẩy lùi dịch bệnh, mỗi địa phương góp phần cùng cả nước phát triển vững mạnh.

                                                                       Hoàng T Phương Dung
VKSND huyện Bình Giang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây