Ổi Thanh Hà - Cây ăn quả chủ lực thử hai trên mảnh đất giàu truyền thống

Thứ ba - 01/12/2020 03:23

Ổi Thanh Hà - Cây ăn quả chủ lực thử hai trên mảnh đất giàu truyền thống

Về với Thanh Hà một ngày đầu tháng 9, rộn ràng cùng không khí khẩn trương cuối vụ hè thu thì không thể không nhắc đến một loại trái cây đặc sản đang là thế mạnh địa phương, mang lại giá trị kinh tế cao của vùng đất trù phú được thiên nhiên ưu đãi, đó là trái ổi. Cùng với cây vải thiều, nhờ điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp, ổi Thanh Hà đã trở thành đặc sản với diện tích trồng ổi lớn ở Việt Nam.


(Trái ổi đang được thu hoạch tại vườn)

Qua tìm hiểu được biết hiện nay diện tích trồng ổi tại Thanh Hà đạt hơn 1.600 héc-ta, năng suất khoảng 35.000 đến 40.000 tấn mỗi năm. Mặc dù ổi cho thu hoạch quanh năm nhưng có chất lượng quả ngon nhất là từ tháng 9 đến đầu năm sau. Các hộ dân trồng ổi chia sẻ, ổi được trồng theo quy trình VietGAP cho năng suất và chất lượng vượt trội so với trồng thông thường, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm ngay khi thu hái và có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Các giống ổi thường được trồng phổ biến là Ổi Bo, ổi Thái, đều cho quả to, thịt chắc, ăn rất ngọt, có vị thơm đặc trưng. Trọng lượng quả ổi Bo trung bình đạt có thể đạt 500g/quả, có quả nặng hơn 1 kg.


(Ô tô chờ mua ổi chở đi tiêu thụ)


(Bà con tập trung ổi sau thu hoạch để bán)

Ổi Thanh Hà được tiêu thụ mạnh tại nhiều tỉnh và thành phố trong cả nước, được nhiều siêu thị và công ty kinh doanh nông sản có uy tín đặt hàng bao tiêu sản phẩm và hướng tới xuất khẩu. Mỗi sáng trên đường có thể chứng kiến cảnh người dân bán ổi và thương lái thu mua tấp nập.Chứng kiến bà con hồ hởi, phấn khởi với thành quả lao động của mình, chúng ta không khỏi hy vọng về một tương lai tươi sáng cho thương hiệu cây ăn quả chủ lực thứ hai của đất Thanh Hà, mang lại sự giàu đẹp cho quê hương, thành công góp phần xây dựng nông thôn mới.

                                                                                                                Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Tiến Thành
Viện KSND huyện Thanh Hà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây