Việc tốt quanh ta

Thứ tư - 17/11/2021 03:36

Việc tốt quanh ta

Công việc bận rộn, trời nóng nực, lại mất điện, đầu muốn bốc lửa, chạy vội ra hành lang. Ra đây nhìn thấy mấy chậu cây cảnh, với những mầm xanh non, mơn mởn, thấy lòng thư thái trở lại.

Ở trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, trong thời gian gần đây ngoài hoạt động trồng, chăm sóc cây cảnh của Văn phòng có nhiều người khác cũng tự giác mua, đặt, chăm sóc cây cảnh. Có người đặt cây tại nơi làm việc của mình, có người đặt cây ở hành lang công cộng, kể cả ở sảnh giữa, gần khu vực cầu thang góp phần tạo lên khung cảnh, xanh, sạch, đẹp của cơ quan. Có người không có công mua, đặt cây, nhưng cũng tham gia chăm sóc cây. Đặc biệt là vào những dịp nghỉ dài ngày, không có người tưới nước thường xuyên, cây héo, nhiều người đi trực đã phát hiện và kịp thời tưới cho cây, cứu cây tránh khỏi bị chết.

Những việc nêu trên là những việc nhỏ, nhưng cần thiết để góp phần gìn giữ và bảo vệ môi trường sống chung của cộng đồng, đất nước và cả trái đất của chúng ta. Những hành tinh quanh trái đất rất khắc nghiệt, nhưng thiên nhiên đã ban cho trái đất rất nhiều nước, ô xy, cây, cỏ, hoa, muôn vàn loài thực vật, động vật ....đây chính là “thiên đường”, loài người cần phải đoàn kết mà giữ lấy.

Việc góp phần tạo lên khung cảnh, xanh, sạch, đẹp của cơ quan là một việc làm ý nghĩa ở Cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, còn nhiều việc ý nghĩa nữa, đã và đang lan tỏa...!

                                                                                           Nguyễn Văn Đoàn - Phòng 8

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây