Cụm thi đua số 1 tổ chức hội nghị sơ kết năm 2020

Thứ hai - 29/06/2020 04:27

Cụm thi đua số 1 tổ chức hội nghị sơ kết năm 2020

Ngày 25/6/2020, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Thành đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020 của Cụm thi đua số 1 gồm: Viện KSND các huyện, thành phố: Kim Thành, TP Hải Dương, Ninh Giang, Tứ Kỳ, Bình Giang, Thanh Miện. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo và công chức làm công tác thi đua khen thưởng của 06 đơn vị.


Ảnh: Toàn cảnh hội nghị 

Theo báo cáo: 06 tháng đầu năm 2020 các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được đề ra trong giao ước thi đua như: Các đơn vị đều không có tin báo quá hạn giải quyết; ban hành đầy đủ, kịp thời 100% yêu cầu kiểm tra, xác minh, giải quyết nguồn tin về tội phạm và kiến nghị khởi tố, yêu cầu khởi tố 11 vụ án, yêu cầu khởi tố 14 bị can. Tỷ lệ xác định án trọng điểm đạt 20%. Tỷ lệ giải quyết án ở giai đoạn truy tố đạt 98,6%... chất lượng kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu trên các khâu công tác được nâng lên; không có án VKS truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội, không có đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội; các trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam đều đảm bảo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, 100% các trường hợp bắt, tạm giữ đều xử lý hình sự; phát hành 02 kháng nghị phúc thẩm và nhiều kiến nghị tổng hợp, kiển nghị vụ việc trong các lĩnh vực công tác; triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua theo chuyên đề. Trong thời điểm nêu trên các đơn vị đã tích cực số hóa hồ sơ, công bố tài liệu bằng hình ảnh tại các phiên tòa hình sự…. Đồng thời, báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho 06 đơn vị trong Cụm thi đua đã phát biểu thảo luận, trong đó tập trung làm rõ những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế của đơn vị mình và chỉ rõ nguyên nhân của tồn tại, hạn chế; đặc biệt các đơn vị đã chia sẻ những cách làm mới, những kinh nghiệm hay trong công tác để các đơn vị khác cùng học tập.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Vũ Văn Thay, Cụm trưởng cụm thi đua số 1 đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy và đưa ra các giải pháp để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu công tác trong 06 tháng cuối năm 2020 nhằm đưa Cụm thi đua số 1 trở thành Cụm thi đua vững mạnh.

                                                                                                                   Phạm Thị The
VKSND huyện Kim Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây