Chí Linh: thực hiện có hiệu quả Tháng hàng động phòng, chống ma túy năm 2020

Thứ năm - 16/07/2020 05:06

Chí Linh:  thực hiện có hiệu quả Tháng hàng động phòng, chống ma túy năm 2020

Hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy”, “Ngày Quốc tế phòng chống ma túy” và ngày “Toàn dân phòng chống ma túy 26/6”, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã tổ chức triển khai các Kế hoạch, Văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo 138 ngành Kiểm sát nhân dân và Hướng dẫn, chỉ đạo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đến toàn thể công chức và người lao động trong đơn vị nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả “Tháng hành động phòng chống ma túy” năm 2020 (từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2020).  

Viện kiểm sát nhân dân thành phố phối hợp với Cơ quan điều tra tăng cường nắm tình hình, mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy, xây dựng phương án triệt phá các điểm, tụ điểm mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy. Trong tháng đã quản lý 09 tin báo đều về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Các vụ việc đều được khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ động bố trí Kiểm sát viên có kinh nghiệm để thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án về ma túy có tính chất phức tạp; thực hiện các giải pháp chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm; đảm bảo các vụ án đều được khởi tố, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp kiểm sát chặt chẽ việc khởi tố, đẩy nhanh tiến độ, chất lượng điều tra, truy tố, xét xử các vụ án về ma túy. Đã phối hợp xác định 06 vụ án trọng điểm về ma túy và phối hợp với Tòa án đưa ra xét xử 05 vụ án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy đảm bảo đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

Trong công tác kiểm sát việc tạm giữ tại Nhà Tạm giữ Công an thành phố đã kiểm sát chặt chẽ số người bị tạm giữ phạm tội về ma túy, bảo đảm các trường hợp tạm giữ đều có căn cứ, đúng pháp luật; yêu cầu Nhà tạm giữ Công an thành phố tăng cường biện pháp quản lý, phòng ngừa việc sử dụng và vận chuyển trái phép chất ma túy vào Nhà Tạm giữ.


Ảnh: Quang cảnh 01 phiên tòa xét xử vụ án Tàng trữ trái phép chất ma túy

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố đã tổ chức quán triệt đến toàn thể công chức và người lao động trong đơn vị chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia vào việc chứa chấp, sử dụng, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sản xuất và các hành vi khác có liên quan đến ma túy; đồng thời có trách nhiệm quản lý, giáo dục con, cháu và vận động người thân trong gia đình, bạn bè tránh xa ma túy để tránh trước hiểm họa khôn lường.

Kết thúc tháng hành động phòng chống ma túy, đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, phòng, chống ma túy dưới nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân. Nâng cao chất lượng, tiến độ công tác điều tra, truy tố, xét xử án ma túy, đảm bảo việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật; không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, góp phần xây dựng, bảo vệ an ninh trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

                                                                                                                     Nguyễn Thị Thanh Thiện  
VKSND thành phố Chí Linh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây