Tổng kết 10 năm ứng dụng Công nghệ thông tin của ngành kiểm sát Hải Dương

Thứ hai - 16/07/2018 00:04

Tổng kết 10 năm ứng dụng Công nghệ thông tin của ngành  kiểm sát Hải Dương

Trong 10 năm qua việc ứng dụng công nghệ thông tin của Viện KSND tỉnh Hải Dương đã có những chuyển biến rõ rệt. Viện KSND tỉnh Hải Dương đã tích cực tổ chức triển khai, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành và  thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, như:  từ chỗ số lượng máy vi tính trong các đơn vị còn thiếu thốn, chưa có phần mềm dùng chung thì đến nay số lượng máy vi tính được trang bị cho công chức trong ngành đạt 100%, đã có hàng chục phần mềm được triển khai trong ngành để phục vụ công tác, nhiều phần mềm ứng dụng đem lại tiện ích khả quan, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí hành chính, từng bước cải tiến phương pháp làm việc, góp phần tích cực trong việc nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ như phần mềm quản lý và thống kê án hình sự; phần mềm quản lý và thống kê  án dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động; phần mềm các biểu mẫu thống kê và hệ thống truyền file FTP; hệ thống truyền hình hội nghị Vmeet, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm tài chính kế toán, phần mềm hộp thư điện tử nội bộ, phần mềm quản lý công văn; phần mềm quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo...Đã xây dựng Trang thông tin điện tử  của Viện kiểm sát tỉnh Hải Dương để cung cấp thông tin hoạt động trong ngành cho các  cán bộ công chức và toàn thể nhân dân cùng theo dõi.  Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ và công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo viện tiếp tục được đẩy mạnh. Hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của các đơn vị không ngừng được đầu tư, nâng cấp, từng bước đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.  Năng lực, trình độ tin học của đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên được nâng cao.

 
Cuộc thi nâng cao trình độ tin học và kỹ năng ứng dụng CNTT

 

Trong những năm gần đây, ngành kiểm sát Hải Dương luôn được Viện KSND tối cao đánh giá là đơn vị thực hiện tốt các tiêu chí của Bộ chỉ số ứng dụng Công nghệ thông tin. Để có được kết quả trên, lãnh đạo VKSND tỉnh Hải Dương luôn chú trọng việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT và xác định việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nội dung quan trọng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của ngành Kiểm sát Hải Dương. VKSND tỉnh Hải Dương rất chú trọng đến việc bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường đào tạo tại chỗ nâng cao trình độ cho toàn thể cán bộ công chức trong ngành Kiểm sát Hải Dương. Hàng năm VKSND tỉnh Hải Dương đã tổ chức các hội nghị tập huấn triển khai ứng dụng các phần mềm cho cán bộ của các đơn vị hai cấp, đồng thời cử cán bộ tham gia đầy đủ các Hội nghị và lớp tập huấn chuyên sâu về CNTT do Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Sở thông tin và truyền thông tỉnh Hải Dương tổ chức. Tích cực nghiên cứu, tổ chức tập huấn,  xây dựng, triển khai các ứng dụng phần mềm và các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin mới vào công tác thống kê và quản lý, chỉ đạo điều hành, phù hợp nhu cầu sử dụng, đảm bảo thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, đáp ứng được yêu cầu bảo mật an toàn thông tin và theo kịp sự phát triển của công nghệ thông tin trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Trong thời gian tới, để công tác ứng dụng CNTT tiếp tục đạt hiệu quả, phục vụ đắc lực cho công tác nghiệp vụ, VKSND tỉnh Hải Dương xác định phương hướng, giải pháp và nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian tới như sau: Coi trọng ứng dụng CNTT là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nhằm nâng cao hiệu quả công tác.  Cần nghiên cứu, xây dựng các phần mềm có tính ứng dụng cao, phù hợp với thực tế và quan trọng là đáp ứng nhu cầu công việc. Các phần mềm quản lý và thống kê án hình sự phải kết  xuất ra được biểu thống kê, báo cáo. Hạn chế lãng phí thời gian, công sức của các cán bộ trong việc cập nhật dữ liệu các vụ án. Cần có các quy định cụ thể về bắt buộc triển khai ứng dụng CNTT, có lộ trình rõ ràng và có mục tiêu kế hoạch cụ thể cho từng năm, có những chế tài xử phạt và khen thưởng trong công tác ứng dụng  CNTT, để CNTT sẽ thực sự là công cụ hiệu quả cho quản lý, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo VKSND các cấp. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan viễn thông tại địa phương trong hoạt động ứng dụng CNTT để công tác này hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng và hướng dẫn trực tiếp cho đội ngũ cán bộ, nhất là các cán bộ trực tiếp làm công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Kiểm sát, đồng thời có chế độ đãi ngộ phù hợp.

                                                                                            Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Phòng TKTP và CNTT

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây