VKSND huyện Thanh Miện tích cực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá của ngành, hướng tới kỉ niệm 58 năm ngày truyền thống KSND

Thứ sáu - 20/07/2018 03:48

VKSND huyện Thanh Miện tích cực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá  của ngành, hướng tới kỉ niệm 58 năm ngày truyền thống KSND

Năm 2018, toàn ngành  Kiểm sát và Viện KSND tỉnh Hải Dương xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá là “Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật”

Ngay từ đầu năm, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện đã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp như: tăng cường kiểm tra của lãnh đạo Viện đối với các thông báo thụ lý, kiểm sát hồ sơ vụ, việc dân sự, các bản án, quyết định của Toà án; kiểm tra chặt chẽ các nội dung yêu cầu xác minh, thu thập chứng cứ trước khi Kiểm sát viên ban hành. ..  nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đột phá của toàn ngành và của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương.

 
Ảnh minh hoạ: Kiểm sát viên nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự

Kết quả: Trong cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2018, qua kiểm sát việc thụ lý, kiểm sát các hồ sơ vụ, việc dân sự, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện đã ban hành được 02 yêu cầu xác minh, thu thập bổ sung tài liệu chứng cứ có chất lượng (nếu không thực hiện việc xác minh, thu thập bổ sung sẽ không thể xét xử vụ án đảm bảo khách quan, toàn diện, đúng quy định của pháp luật); phát hành 01 kiến nghị với Chánh án Toà án nhân dân huyện Thanh Miện về 01 việc dân sự thụ lý sai thẩm quyền, yêu cầu chuyển vụ việc đến Toà án có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Sau khi có yêu cầu, kiến nghị, Toà án nhân dân huyện Thanh Miện đã thực hiện đúng các nội dung yêu cầu, kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện.

Đây là đóng góp nhỏ bé nhưng có ý nghĩa thiết thực và là một trong những hoạt động nghiệp vụ hướng tới kỉ niệm 58 năm ngày truyền thống Viện kiểm sát nhân dân của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Miện.

                                                                                    Nguyễn Xuân Thạo
VKSND huyện Thanh Miện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây