Viện KSND huyện Gia Lộc:Đẩy mạnh thi đua lập hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Thứ sáu - 26/07/2019 03:27

Viện KSND huyện Gia Lộc:Đẩy mạnh thi đua lập hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Thực hiện Chỉ thị của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngay từ đầu năm 2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã xây dựng Kế hoạch công tác, Giao ước thi đua, xây dựng Chương trình công tác của các bộ phận. Trong đó, đơn vị đã đề ra các chỉ tiêu công tác, các biện pháp thực hiện và nhiệm vụ đột phá. Trên cơ sở bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và nhiệm vụ chính trị của huyện, tập thể Lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ trong đơn vị đã không ngừng phấn đấu trong công tác, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc, phát huy tính chủ động, tự chịu trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu công tác. Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường phối hợp với các ngành liên quan trên địa bàn huyện nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong 06 tháng đầu năm 2019, công tác kiểm sát đã đạt được nhiều kết quả tích cực như sau:

Về tin báo, tổng số quản lý đ­ược: 50 tin báo, đã giải quyết 48 tin. Viện kiểm sát đã yêu cầu khởi tố 04 vụ án hình sự và 04 bị can. Về công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự: Đã thụ lý kiểm sát điều tra tổng số 69 vụ/94 bị can. Đã giải quyết 56 vụ/78 bị can, trong đó truy tố chuyển Tòa án 48 vụ/75 bị can. Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử 47 vụ/72 bị cáo. Viện kiểm sát đã phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng huyện xác định 09 vụ án trọng điểm; tổ chức 04 phiên tòa xét xử lưu động; tổ chức 09 phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm. Qua công tác kiểm sát, đã phát hành 01 kháng nghị phúc thẩm hình sự, 02 báo cáo đề nghị kháng nghị phúc thẩm, 01 kiến nghị đối với Tòa án nhân dân huyện, 02 kiến nghị đối với Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện và 01 kiến nghị phòng ngừa đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện về tăng cường công tác chỉ đạo phòng ngừa việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội, điện thoại. Việc truy tố, xét xử bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có vụ án nào truy tố oan, sai, không có án bị huỷ để điều tra hoặc xét xử lại; không có vụ án nào đình chỉ do không phạm tội; không có vụ án nào Tòa án tuyên không phạm tội hoặc xét xử khác tội danh mà Viện kiểm sát truy tố.

Về công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, thông qua công tác kiểm sát đột xuất, đơn vị đã phát hành 01 kiến nghị đối với Công an huyện. Qua kiểm sát việc quản lý, giáo dục các đối tượng án treo, cải tạo không giam giữ tại 06 Ủy ban nhân dân xã trên địa bàn, đơn vị đã phát hành 05 kiến nghị. Các kiến nghị của Viện kiểm sát đã được tiếp thu, khắc phục sửa chữa. 

Về công tác kiểm sát kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật, đơn vị đã phát hành 01 kháng nghị phúc thẩm, 02 kiến nghị, phát hành 03 yêu cầu xác minh thu thập chứng cứ đối với Tòa án nhân dân huyện. Đơn vị cũng phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức 02 phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm.

Các khâu công tác Kiểm sát thi hành án dân sự, Kiểm sát việc giải quyết khiếu nại tố cáo trong hoạt động tư pháp được tăng cường và nâng cao chất lượng. Đơn vị đã phát hành 06 yêu cầu cưỡng chế, 04 kiến nghị đối với các cơ quan tư pháp của huyện yêu cầu khắc phục vi phạm.


Hội nghị sơ kết thi đua 06 tháng đầu năm 2019 Cụm thi đua số 2 tại VKSND huyện Gia Lộc

Sáu tháng đầu năm 2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc đã được Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tỉnh đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Bằng khen đối với tập thể, 01 Bằng khen đối với cá nhân và được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương tặng 01 giấy khen đối với cá nhân trong đợt thi đua   Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng” và hưởng ứng phòng trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2 gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”. Ngoài ra, đơn vị còn được Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tỉnh đề nghị Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng 01 Bằng khen đối với cá nhân trong đợt thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Với lòng tin tưởng sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy những thành tích đã đạt được, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương và Huyện ủy Gia Lộc; sự giám sát của Hội đồng nhân dân huyện, sự quan tâm giúp đỡ của Uỷ ban nhân dân huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành và chính quyền cơ sở; sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, phấn đấu thực hiện có hiệu quả chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, thiết thực chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Viện kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2019)./.

                                                                                                          Nguyễn Quang Hóa
Viện KSND huyện Gia Lộc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây