VKSND huyện Tứ Kỳ hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp

Thứ hai - 17/05/2021 05:12

VKSND huyện Tứ Kỳ hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước trong năm 2021, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, xã hội vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhận thức được tầm quan trọng ấy và thực hiện Luật bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân năm 2015, Chỉ thị số 51 ngày 22/10/2020 của Ban thường vụ tỉnh ủy Hải Dương, Chỉ thị số 06 ngày 15/01/2021 của Ban thường vụ Huyện ủy Tứ Kỳ, chỉ đạo của VKSND tỉnh Hải Dương về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, VKSND huyện Tứ Kỳ đã xây dựng Chương trình công tác kiểm sát phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh: VKSND huyện Tứ Kỳ treo băng zôn chào mừng ngày bầu cử

VKSND huyện đã phối hợp cùng Cơ quan thi hành án hình sự huyện rà soát, đối chiếu các trường hợp người bị kết án phạt tù nhưng cho hưởng án treo, người bị tuyên phạt cải tạo không giam giữ đang chấp hành án trên địa bàn huyện để hướng dẫn UBND các xã lập danh sách cử tri đảm bảo quyền bầu cử cho những trường hợp này. Đồng chí Viện trưởng trực tiếp tham gia tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. Cùng với đó, trong kiểm sát tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tứ Kỳ, VKSND huyện thường xuyên theo dõi, nhắc nhở việc lập danh sách cử tri trong trường hợp có người tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ khi diễn ra cuộc bầu cử. Lãnh đạo, Kiểm sát viên, người lao động trong đơn vị gưỡng mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, bạn bè nghiêm túc thực hiện quyền và trách nhiệm công dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng với toàn thể hệ thống chính trị, những hoạt động của VKSND huyện Tứ Kỳ hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 góp phần phục vụ tốt yêu cầu chính trị của địa phương, của Ngành giao phó. Chắc chắn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại huyện Tứ Kỳ sẽ thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện ý chí và nguyện vọng của nhân dân, lựa chọn ra những người xứng đáng bầu vào đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp để hướng đến xây dựng đất nước ngày một phát triển vững mạnh, phồn vinh.

                                                                        Lê Mạnh Hà, Vũ Thị Hương
VKSND huyện Tứ Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây