Viện KSND TP Chí Linh phát hành 06 kiến nghị đối với 06 Ủy ban nhân dân xã, phường trong công tác bầu cử

Thứ năm - 20/05/2021 23:12

Viện KSND TP Chí Linh phát hành 06 kiến nghị đối với 06 Ủy ban nhân dân xã, phường trong công tác bầu cử

Nhằm phục vụ tốt công tác bầu cử, đảm bảo phát huy hiệu lực, hiệu quả, thực chất công tác kiểm sát hoạt động tư pháp đồng thời phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương và đảm bảo quyền bầu cử của công dân theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Tháng 4/2021, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã chủ động lập danh sách 137 đối tượng phạt tù nhưng cho hưởng án treo, phạt cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện, hoãn thi hành án...có đủ điều kiện tham gia bầu cử gửi Ủy ban nhân 19 xã, phường trên địa bàn thành phố Chí Linh để thực hiện việc rà soát đưa vào danh sách cử tri theo quy định.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Ngọc Đức, Viện trưởng KSND TP Chí Linh làm việc tại điểm bầu cử số 5 khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ

Đến đầu tháng 5/2020, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc thành phố Chí Linh tiến hành làm việc với Ủy ban nhân dân 19 xã, phường về việc rà soát đối với 137 đối tượng phạt tù nhưng cho hưởng án treo, án phạt cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện, hoãn thi hành án...đảm bảo quyền bầu cử của cử tri theo quy định.

Ảnh: Kiểm sát viên rà soát các đối tượng mới ra tù trước thời điểm bầu cử tại Công an thành phố Chí Linh

Sau khi tiến hành rà soát, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã xác định có 10 bị án phạt tù nhưng cho hưởng treo, án phạt cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện và hoãn thi hành án không được Ủy ban nhân dân của 06 xã, phường đưa vào danh sách cử tri được quyền đi bầu cử. Để thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã phát hành 06 kiến nghị với 06 Chủ tịch UNBD xã, phường có 10 bị án treo, cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn và hoãn thi hành án không được Ủy ban nhân dân của 06 xã, phường đưa vào danh sách cử tri được quyền đi bầu cử. Sau khi nhận được kiến nghị của VKS, Ủy ban nhân dân các xã phường đã nghiêm túc tiếp thu và bổ sung ngay danh sách những bị án trên vào danh sách bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Đình Doanh, Phó Viện trưởng Viện KSND TP Chí Linh làm việc tại UBND phường Sao Đỏ

Hoạt động trên của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh đã góp phần phát huy chức năng, nhiệm vụ của ngành, phục vụ tốt yêu cầu chính trị địa phương, đảm bảo quyền của cử tri, góp phần thực hiện thành công công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                                         Nguyễn Anh Đức
VKSND TP Chí Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây