Thanh Hà: Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử

Thứ ba - 11/05/2021 22:00

Thanh Hà: Thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho bầu cử

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được ấn định là Chủ nhật ngày 23 tháng 5 năm 2021.

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND là một trong những quyền chính trị cơ bản của công dân đã được Hiến pháp ghi nhận. Bầu cử là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nói chung và thành lập cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương nói riêng.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức cùng một ngày trên phạm vi cả nước, trong bối cảnh công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội, nhưng cũng đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 đã, đang và sẽ diễn ra.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn liền với công tác cán bộ, liên quan đến trách nhiệm của các cấp, các ngành; là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với ý nghĩa chính trị to lớn, sâu sắc, lãnh đạo các cấp nói chung và lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Hà  đã chỉ đạo triển khai từng bước để công tác bầu cử được thực hiện tốt nhất, an toàn nhất và đạt kết quả cao nhất. Với chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo chỉ đạo của Ban tuyên giáo các cấp bằng cách: treo băng zôn, khẩu hiệu tại trong và ngoài đơn vị; tiếp tục tuyên truyền tới đảng viên, công chức người lao động trong đơn vị về những nội dung liên quan đến công tác bầu cử gắn với các buổi sinh hoạt Chi bộ, giao ban đơn vị như: ý nghĩa chính trị của bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026? Quốc hội Việt Nam có vị trí, vai trò như thế nào trong bộ máy nhà nước ta? Tại sao nói Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân? Hội đồng nhân dân giữ vị trí, vai trò như thế nào ở địa phương? …. Không chỉ có vậy, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại xử lý, giải quyết dứt điểm đơn khiếu nại tố cáo; phối hợp rà soát danh sách cử tri…; phối hợp với các cơ quan tư pháp xây dựng các phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử. Kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hành động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để gây rối. Đồng thời chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh trong thời gian bầu cử diễn ra...

Ảnh: Cơ quan treo panô, áp phích, khẩu hiệu truyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

                                                                            Vương Thị Thư
VKSND huyện Thanh Hà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây