56 năm tù cho 2 đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ ba - 06/04/2021 21:48

56 năm tù cho 2 đối tượng trộm cắp xe máy

Ngày 23/3/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Xuân Long và Vũ Anh Tuấn, về tội Trộm cắp tài sản theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 173 Bộ luật hình sự. Vụ án do Kiểm sát viên Nguyễn Vũ Quang và Đào Thị Huế thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Ảnh: Kiểm sát viên trình bày bản luận tội

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nội dung vụ án như sau

Với thủ đoạn sử dụng phương tiện thuê xe ô tô tự lái và xe mô tô của Tuấn, trong thời gian từ ngày 30/7/2019 đến ngày 20/10/2019, Nguyễn Xuân Long đã cùng Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Văn Nghĩa và Nguyễn Văn Hiệp điều khiển xe ô tô, mô tô chở đồng bọn đến địa bàn tỉnh Hải Dương, mang theo công cụ là kìm cộng lực, vam phá khóa, tô vít, bình xịt hơi cay, lợi dụng sơ hở của chủ sở hữu và người quản lý tài sản, chiếm đoạt 13 xe mô tô các loại trị giá 592.167.000 đồng của 13 gia đình trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong đó: Nam Sách: 02 vụ; Kinh Môn: 01 vụ, thành phố Chí Linh: 10 vụ.

Ngoài hành vi phạm tội trên địa bàn tỉnh Hải Dương, các bị cáo còn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, đã bị Tòa án nhân dân các huyện, thành phố trên xử phạt Nguyễn Xuân Long, 17 năm tù về tội về tội Trộm cắp tài sản; xử phạt Vũ Anh Tuấn, 13 năm tù về tội về tội Trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi và luận tội đối với các bị cáo, tranh luận đối đáp với Luật sư để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, phân tích, đánh giá những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của các bị cáo cũng như tính chất mức độ nguy hiểm và hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo.

Trên cơ sở mức án mà Viện kiểm sát đã đề nghị, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Long 15 năm tù, tổng hợp hình phạt với các bản án trước đó buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 30 năm tù; xử phạt bị cáo Tuấn 13 năm tù, tổng hợp hình phạt của các bản án trước đó buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 26 năm tù.  

Mức án Tòa án đã tuyên thể hiện sự nghiêm minh, tính răn đe của pháp luật đối với bị cáo và là bài học đối với tất cả mọi người không chịu lao động nhưng lại muốn hưởng thụ.

                                                                         Đào Thị Huế, Nguyễn Vũ Quang
Phòng 1 VKSND tỉnh Hải Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây