Hình phạt cho hành vi chiếm đoạt tài sản thuộc trách nhiệm quản lý

Thứ ba - 06/04/2021 21:58

Hình phạt cho hành vi chiếm đoạt tài sản thuộc trách nhiệm quản lý

Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Cẩm Giàng mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Cát Thị Thìn, sinh năm 1989, trú tại xã Bình Định, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh và bị cáo Phạm Đức Long, sinh năm 1991, trú tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên về tội Tham ô tài sản theo quy định tại khoản 1 Điều 353 Bộ luật hình sự.

Quá trình điều tra, truy tố và xét xử tại phiên tòa, xác định: Cát Thị Thìn là thủ kho nguyên liệu của công ty TNHH Agro Diversity Management Việt Nam, địa chỉ: cụm công nghiệp Lương Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, còn Phạm Đức Long là lái xe của công ty cổ phần nguyên liệu Avoca Việt Nam, trụ sở tại khu đô thị Đặng Xá, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Khoảng 15 giờ ngày 17/4/2020, tại kho hàng nguyên liệu của công ty TNHH Agro Diversity Management Việt Nam, lợi dụng việc được giao quản lý tài sản của công ty, Cát Thị Thìn làm khống phiếu nhập kho để bị cáo Phạm Đức Long chở hàng nguyên liệu của công ty Agro mang đi bán, chiếm đoạt các bao nguyên liệu vi lượng sản xuất cám gồm 10 bao Methionine (250 kg), 03 bao tryptophan (60kg) của công ty Agro. Tổng trị giá tài sản các bị cáo chiếm đoạt là 23,6 triệu  đồng.

Ảnh: Quang cảnh phiên tòa

Các bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được công ty giao cho để chiếm đoạt tài sản mà mình có trách nhiệm quản lý. Hành vi chiếm đoạt tài sản đó đã xâm phạm đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp, làm cho doanh nghiệp bị thiệt hại về tài sản, dẫn đến có khả năng suy yếu về kinh tế, mất uy tín, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại phiên tòa các bị cáo thành khẩn khai nhận, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội của các bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên xử mỗi bị cáo 26 tháng tù giam.

Đây là hình phạt nghiêm khắc dành cho các bị cáo và là bài học cho những ai vì tư lợi của bản thân mà có ý định lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản mà mình có trách nhiệm quản lý./.

                                                                         Tống Thị Ngọc Ánh
VKSND huyện Cẩm Giàng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây