Công bố dự thảo kết luận tại Cục thi hành án dân sự tỉnh

Thứ tư - 25/11/2020 01:56

Công bố dự thảo kết luận tại Cục thi hành án dân sự tỉnh

Từ ngày 12/10/2020 đến ngày 30/10/2020, Viện KSND tỉnh Hải Dương tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Cục THADS tỉnh Hải Dương thời điểm từ 01/10/2019 đến 30/9/2020. Đoàn kiểm sát gồm có 06 Kiểm sát viên do ông Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng làm trưởng Đoàn và có sự tham gia giám sát của đại diện Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương.

Kết quả kiểm sát đã xác định: Cục thi hành án dân sự huyện tỉnh Hải Dương đã cơ bản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các Bản án, Quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án được đưa ra thi hành, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và công dân, góp phần bảo đảm cho các quy định của pháp luật về thi hành án dân sự được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Tỷ lệ thi hành về tiền cao. Đến 30/9/2020, Cục thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương tổ chức thi hành án theo chỉ tiêu đạt 80,94 % về việc và 49,41 % về tiền, vượt 0,44% về việc và vượt 11,41% về tiền được giao trong năm 2020. So với cùng kỳ năm 2019 giảm 7,48 % về việc và tăng 14,6 % về tiền.


Ảnh: Quang cảnh buổi công bố dự thảo Kết luận

Tuy nhiên, qua kiểm sát Đoàn kiểm sát đã phát hiện trong hoạt động thi hành án dân sự của Cục THADS còn một số vi phạm, cụ thể: Chậm xác minh thi hành án; Chậm ra quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án; Không gửi Quyết định THA cho người phải thi hành án là phạm nhân thông qua trại giam và Trại giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện nơi phạm nhân đang chấp hành hình phạt; Không gửi Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án cho UBND cấp xã để làm thủ tục niêm yết; Không gửi Quyết định thi hành án cho Sở tư pháp và chậm thông báo cho Sở Tư pháp về việc người bị kết án đã chấp hành xong nghĩa vụ dân sự trong bản án hình sự; Hồ sơ thi hành án lập không đầy đủ; Chậm thông báo cho Sở tài chính để chuyển giao vật chứng, tài sản; Chậm thông báo cho đương sự đến nhận tiền và tài sản; Xác minh thi hành án không đầy đủ; Chậm ra quyết định thụ lý giải quyết tố cáo.

Sáng ngày 20/11/2020, Đoàn trực tiếp kiểm sát - Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương thực hiện công bố dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát tại Cục thi hành án dân sự tỉnh Hải Dương.

Tại buổi công bố dự thảo Kết luận 100% các ý kiến của Cục THADS tỉnh Hải Dương đã nhất trí với những ưu điểm và những vi phạm đã nêu.

                                                                                                                       Nguyễn Thị Thanh Minh
Phòng 8 - VKSND Tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây