Kết luận kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01 của Viện trưởng Viện KSND tối cao tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng

Thứ tư - 25/11/2020 02:02

Kết luận kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 01 của Viện trưởng Viện KSND tối cao tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng

Thực hiện Quyết định số 326/QĐ-VKS ngày 09/9/2020 của VKSND tỉnh Hải Dương. Ngày 05/11/2020, Đoàn kiểm tra Viện KSND tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch tại Viện KSND huyện Cẩm Giàng (thời điểm từ 01/12/2019 đến 31/10/2020).


Quang cảnh buổi công bố quyết định

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Đức Đạt, Viện trưởng Viện KSND huyện Cẩm Giàng đã báo cáo những kết quả đạt được trong 10 tháng công tác, những chỉ tiêu nghiệp vụ đang thực hiện và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn kiểm tra đã làm việc với bộ phận nghiệp vụ trực thuộc VKSND huyện, trực tiếp kiểm tra hệ thống sổ nghiệp vụ, hồ sơ kiểm sát, tài liệu liên quan về từng lĩnh vực công tác. Đoàn kiểm tra đánh giá đơn vị đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao; Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020 của VKSND tỉnh, hướng dẫn của các Phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh; Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản của các cấp ủy Đảng, của Nhà nước. Cho đến nay các chỉ tiêu nghiệp vụ cơ bản được thực hiện, một số chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với Kế hoạch và Chương trình của đơn vị đã xây dựng với chất lượng, hiệu quả cao hơn so với cùng kỳ năm 2019. Đồng thời đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của đơn vị trong việc triển khai và tổ chức thực hiện thực hiện chương trình, kế hoạch công tác kiểm sát.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Dương phát biểu kết luận tại điểm cầu VKS tỉnh

Tại buổi trực tuyến công bố dự thảo kết luận, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá, ghi nhận, biểu dương những mặt tích cực trong các khâu công tác mà đã đơn vị đã đạt được. Đồng chí yêu cầu Viện KSND huyện Cẩm Giàng thực hiện một số nội dung như: Tổ chức rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp khắc phục các tồn tại, thiếu sót mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu vai trò, trách nhiệm của Kiểm sát viên, tổ chức quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản của cấp trên cũng như các văn bản của Đảng, của Nhà nước đến các công chức trong đơn vị. Tăng cường hơn nữa công tác chấn chỉnh quản lý, kiểm tra đối với cấp dưới, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành giúp các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên trong đơn vị thấy rõ được những thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đề ra giải pháp khắc phục đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác đã đề ra.

                                                                                                                         Lê Thanh Tùng
VKSND huyện Cẩm Giàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây