Công bố dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng

Thứ ba - 04/08/2020 05:44

Công bố dự thảo kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng

Vừa qua, Viện KSND tỉnh Hải Dương phối hợp với Viện KSND huyện Cẩm Giàng tiến hành trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng thời điểm từ 01/10/2019 đến 30/6/2020. Đoàn kiểm sát gồm có 06 Kiểm sát viên, kiểm tra viên do ông Nguyễn Văn Đoàn, Trưởng phòng 8 làm Trưởng đoàn và có sự tham gia giám sát của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương.

Kết quả kiểm sát đã xác định: Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng đã cơ bản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các Bản án, Quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án được đưa ra thi hành, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và công dân, góp phần bảo đảm cho các quy định của pháp luật về thi hành án dân sự được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Tỷ lệ thi hành về tiền cao. Đến 30/6/2020, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng tổ chức thi hành án theo chỉ tiêu đạt 72,75 % về việc và 37,77 % về tiền. So với cùng kỳ năm 2019 tăng 16% về việc và tăng 25% về tiền.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Huy Tài, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu
tại buổi công bố dự thảo Kết luận

Tuy nhiên, qua kiểm sát Đoàn kiểm sát đã phát hiện trong hoạt động thi hành án dân sự của Chi cục THADS huyện Cẩm Giàng còn một số vi phạm, cụ thể: Không lập đầy đủ sổ; chậm xác minh thi hành án; không gửi Quyết định THA, Quyết định ủy thác THA cho người phải thi hành án là phạm nhân thông qua trại giam và Trại giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện nơi phạm nhân đang chấp hành hình phạt; không gửi Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án cho UBND cấp xã để làm thủ tục niêm yết; chậm ra quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án; Chậm nộp tiền vào ngân sách nhà nước; Chậm cưỡng chế thi hành án; lập hồ sơ không đầy đủ.

Sau khi kết thúc cuộc trực tiếp kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã công bố dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Đồng chí Hà Quốc Hạnh, Chi cục trưởng thay mặt Chi cục THADS huyện nhất trí tiếp thu toàn bộ nội dung dự thảo Kế luận và sẽ chỉ đạo khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế./.

                                                                                                                           Nguyễn Thị Thanh Minh
Phòng 8 - VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây