Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 9/2020

Thứ tư - 16/09/2020 21:46

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 9/2020

Ngày 14/9/2020, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến VKSND hai cấp tháng 9 năm 2020. Tham dự hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh, các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; các đồng chí Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên các phòng trực thuộc VKSND tỉnh; tại điểm cầu các VKSND huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên nghiệp vụ.


Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng Viện KSND tỉnh, hội nghị đã nghe các báo cáo của đơn vị hai cấp về những chỉ tiêu công tác chưa hoàn thành, những khó khăn, vướng mắc và giải pháp, đề xuất, kiến nghị để hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác mà Ngành và Viện KSND tỉnh giao cho.

Sau phần thảo luận, Hội nghị đã báo cáo về hai chuyên đề “Án tạm đình chỉ” và “Án trả hồ sơ điều tra bổ sung các giai đoạn” do đồng chí Nguyễn Vũ Quang, Trưởng phòng 1 và đồng chí Hà Văn Kiệm, Trưởng phòng 2 trình bày. Qua các chuyên đề được trình bày tại hội nghị, các ý kiến phát biểu của đơn vị hai cấp đã làm sáng tỏ nhiều nội dung, những khó khăn, vướng mắc của chuyên đề, đồng thời cũng nêu ra được những biện pháp, giải pháp để chuyên đề được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn công tác của ngành Kiểm sát Hải Dương.

Tiếp theo nội dung Hội nghị đã nghe các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phụ trách khối phát biểu chỉ đạo các đơn vị VKS cấp huyện, phòng nghiệp vụ VKS tỉnh tập trung vào các điểm mấu chốt cần thực hiện nhằm đạt được nhiệm vụ, giải đáp những khó khăn vướng mắc của các đơn vị, những điểm cần chú ý để giải quyết các công việc phát sinh đúng quy định của pháp luật, của Ngành.


Điểm cầu đơn vị hai cấp ngành Kiểm sát Hải Dương

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp: Tập trung thực hiện các chỉ tiêu công tác năm 2020 chưa hoàn thành, trong đó chú trọng: giải quyết dứt điểm án 2019 chuyển sang; nâng cao tỷ lệ giải quyết các vụ, việc đảm bảo thời hạn tố tụng, chất lượng; chú trọng số lượng, chất lượng kháng nghị, kiến nghị; chủ động tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm;…Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác chưa đạt, đồng chí đã chỉ ra một số giải pháp để thực hiện như: các đơn vị nâng cao chất lượng các cuộc họp giao ban tuần, tháng với phương châm “Giao ban là giao việc và kiểm tra việc thực hiện”; Tăng cường học tập luật, các văn bản hướng dẫn, văn bản mới của Đảng, Nhà nước và cấp trên (mỗi tuần ít nhất học tập trung 2 tiếng); Các phòng tăng cường kiểm tra, hướng dẫn huyện nhất là việc thực hiện các chỉ tiêu. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của công chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu: phải thực sự có bản lĩnh; thường xuyên đào tạo bồi dưỡng công chức; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn công chức. Đối với công chức phải trung thực, trách nhiệm, tận tụy và chấp hành.


Đồng chí Phạm văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo hội nghị

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp; phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, yêu cầu các đơn vị hai cấp:hủ động phối hợp giải quyết các vụ, việc liên quan như: các vụ án hình sự, khiếu nại, tố cáo;…

Một số hình ảnh tại Hội nghị:





                                                                                                                                    Đức Dũng - VPTH
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây