Kiểm tra đột xuất công tác bảo vệ bí mật nhà nước và quản lý, sử dụng con dấu tại VKSND huyện Ninh Giang

Thứ sáu - 23/10/2020 22:25

Kiểm tra đột xuất công tác bảo vệ bí mật nhà nước và quản lý, sử dụng con dấu tại VKSND huyện Ninh Giang

Ngày 14/10/2020, Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Hoàng Dương Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác bảo vệ bí mật nhà nước và quản lý, sử dụng con dấu tại VKSND huyện Ninh Giang.

Sau khi công bố Quyết định kiểm tra, thống nhất chương trình, nội dung, phương pháp kiểm tra, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước và quản lý, sử dụng con dấu.


Ảnh: Đ/c Nguyễn Hoàng DươngTrưởng đoàn công bố Quyết định kiểm tra đột xuất

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những ưu điểm của đơn vị cần tiếp tục phát huy như: đã quán triệt tổ chức thực hiện đầy đủ các văn bản của Nhà nước, quy định của Ngành; đã bố trí công chức và trang bị cơ sở vật chất phục vụ công tác bảo vệ bí mật nhà nước; bảo mật thông tin trong xây dựng văn bản; quản lý tài liệu mang bí mật nhà nước; việc giao con dấu bằng văn bản, bảo quản trong tủ sắt có khóa chắc chắn, đảm bảo an toàn; việc sử dụng con dấu đúng quy định không để xảy ra việc đóng dấu khống vào văn bản khi chưa có chữ ký của người có thẩm quyền...

Bên cạnh đó, đơn vị vẫn còn một số tồn tại như: chưa thực hiện việc khắc các loại dấu “Mật”, việc giao nhận tài liệu, vật mang bí mật nhà nước chưa lập sổ chuyển giao;  một số văn bản đóng dấu chưa đúng quy định. Qua đó, Đoàn yêu cầu khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế nêu trên để đơn vị có biện pháp thực hiện ngay tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang thay mặt đơn vị tiếp thu các ý kiến, nhận xét của đoàn kiểm tra và sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, hoàn thiện các mặt còn thiếu sót, đảm bảo thực hiện tốt các quy định của Nhà nước, của Ngành.

                                                                                                    Vũ Thị Thanh Loan, Khương Viết Xuân
Viện KSND huyện Ninh Giang


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây