Giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 10/2020

Thứ hai - 12/10/2020 23:16

Giao ban trực tuyến công tác kiểm sát tháng 10/2020

Ngày 12/10/2019, Viện KSND tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến VKSND hai cấp tháng 10 năm 2020. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Viện KSND tỉnh có đồng chí Phạm Văn Quang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh và các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; các đồng chí Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên các đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh; tại điểm cầu các VKSND huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên nghiệp vụ.


Toàn cảnh các điểm cầu đơn vị hai cấp ngành Kiểm sát Hải Dương

Mở đầu hội nghị, chủ trì phần báo cáo, hội nghị đã nghe các đơn vị Viện KSND cấp huyện báo cáo các chỉ tiêu công tác năm 2020 thực hiện chưa đạt, chưa thực hiện và báo cáo chuyên đề vụ, việc đang tạm đình chỉ, án trả hồ sơ điều tra bổ sung, khó khăn, vướng mắc. Qua các báo cáo, đơn vị hai cấp đã nắm bắt được những chỉ tiêu công tác quan trọng mà đơn vị còn thiếu, từ đó đề ra những giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác mà Quốc hội, Viện KSND tối cao giao. Từ đó góp phần vào thành tích chung của ngành Kiểm sát Hải Dương trong năm 2020.

Tiếp theo là phần rút kinh nghiệm của các phòng 2, 7, 9, 10 qua kiểm tra các vụ, việc đang tạm đình chỉ; án hình sự trả hồ sơ để điều tra bổ sung và giải đáp những khó khăn, vướng mắc của cấp huyện khi thực hiện chuyên đề do chủ trì. Hội nghị đã nghe các báo cáo, hướng dẫn, giải đáp đồng thời đề ra được những giải pháp để cấp huyện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện 02 chuyên đề này.


Đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị


Tiếp theo, Hội nghị đã nghe các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phụ trách khối phát biểu chỉ đạo các đơn vị VKS cấp huyện, phòng nghiệp vụ VKS tỉnh tập trung vào các điểm mấu chốt cần thực hiện nhằm đạt được nhiệm vụ, giải đáp những khó khăn vướng mắc của các đơn vị, những điểm cần chú ý để giải quyết các công việc phát sinh đúng quy định của pháp luật, của Ngành.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quang, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận và chỉ đạo đơn vị hai cấp thực hiện nghiêm túc một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020, trong đó:         Tập trung thực hiện các chỉ tiêu công tác năm 2020 chưa hoàn thành, chú trọng: nâng cao tỷ lệ giải quyết các vụ, việc thuộc trách nhiệm của VKS đảm bảo thời hạn tố tụng, chất lượng; chú trọng kiểm sát bản án, quyết định của Tòa án, kịp thời phát hiện vi phạm để kháng nghị, kiến nghị; chủ động triển khai kiểm sát trực tiếp ở các khâu công tác đảm bảo chỉ tiêu nhưng phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả; phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm mở rộng (lưu ý: phải đảm bảo chất lượng, tránh chạy theo số lượng); chú trọng tổng hợp vi phạm thông qua các hoạt động kiểm sát để kiến nghị, nhất là kiến nghị phòng ngừa;.. Để thực hiện tốt đơn vị hai cấp cần thực hiện các giải pháp như: chú trọng kiểm sát các bản án, quyết định sơ thẩm có kháng cáo; khác quan điểm giữa VKS và TA; về hình sự phải có quan điểm rõ ràng về đường lối xét xử, hình phạt, đủ điều kiện hưởng án treo hay không?


Ảnh: Các đại biểu tại điểm cầu Viện KSND tỉnh

Tiếp tục tăng cường kiểm sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp và phòng chống dịch bệnh Covid-19, thiên tai: chủ động nắm tình hình để phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết các điểm có khiếu kiện; những việc “nổi cộm” liên quan đến Đại hội Đảng; phòng chống dịch bệnh, thiên tai; phối hợp giải quyết kịp thời, nghiêm minh các vụ án liên quan, nhất là các vụ, việc cấp ủy theo dõi, chỉ đạo); Thực hiện nghiêm túc quy định về bảo vệ bí mật nhà nước: Viện KSND tỉnh đã ban hành văn bản triển khai thực hiện, yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, trong đó cần chú trọng việc soạn thảo, sử dụng, quản lý, lưu trữ văn bản mật theo đúng quy định;…

                                                                                                                                 Đức Dũng,Vũ Thụy
Văn phòng tổng hợp


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây