Kiểm tra liên ngành thực hiện công tác tạm giữ, tạm giam

Thứ năm - 01/04/2021 22:30

Kiểm tra liên ngành thực hiện công tác tạm giữ, tạm giam

Từ ngày 22/3/2021 đến ngày 25/3/2021, Đoàn kiểm tra liên ngành của  Công an tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiến hành kiểm tra 07 cơ sở giam giữ gồm 06 nhà tạm giữ Công an huyện, thành phố (Chí Linh, Kinh Môn, Nam Sách, Thanh Hà, Ninh Giang, Tứ Kỳ) và trại tạm giam Công an tỉnh.

Ảnh: Đoàn kiểm tra họp kết thúc đợt kiểm tra

Qua kiểm tra xác định các cơ sở giam giữ cơ bản thực hiện đúng nội dung Hướng dẫn của liên ngành cấp tỉnh, đã thực hiện cách ly và xét nghiệm Covid-19 đối với người bị tạm giữ, tạm giam và các trường hợp tại ngoại thi hành án. Quá trình cách ly đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch và không để xảy ra trường hợp lây lan dịch bệnh trong các cơ sở giam giữ.

Tuy nhiên quá trình triển khai Hướng dẫn còn có những khó khăn, vướng mắc nhất định như: cơ sở vật chất nhà tạm giữ, trại tạm giam không đáp ứng yêu cầu theo quy mô thiết kế, lực lượng cán bộ nhà tạm giữ Công an cấp huyện ít, chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý người bị tạm giam, việc phối hợp trong công tác lấy mẫu và xét nghiệm dịch Covid-19 còn chậm….

Đoàn kiểm tra yêu cầu các cơ sở giam giữ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh Hướng dẫn 440/HD-CA-VKS ngày 25/02/2021 của Công an tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương cho đến khi có hướng dẫn mới. Đối với các khó khăn, vướng mắc, Đoàn kiểm tra đã họp và thống nhất báo cáo Lãnh đạo liên ngành chỉ đạo, giải quyết.

                                                                        Phạm Duy Thơi
Phòng 8 - VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây