Tổng kết công tác phối hợp các cơ quan tố tụng huyện Gia Lộc

Thứ năm - 05/03/2020 01:24

Tổng kết công tác phối hợp các cơ quan tố tụng huyện Gia Lộc

Thực hiện Nghị quyết công tác phối hợp số 01/NQ- LN ngày 20/2/2020 của liên ngành Công an- Viện kiểm sát- Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương. Chiều ngày 28/2/2020 tại Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc ba cơ quan Công an – Viện kiểm sát- Tòa án huyện Gia Lộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Tại hội nghị đồng chí Đỗ Thị Thanh Giang thay mặt lãnh đạo ba cơ quan trình bày báo cáo tổng kết công tác phối hợp năm 2019 và triển khai công tác phối hợp năm 2020. Trong năm 2019 mặc dù còn gặp khó khăn do tình hình chính trị trên địa bàn huyện phức tạp, cơ quan Công an, Tòa án đều có sự thay đổi về công tác tổ chức cán bộ. Tuy nhiên với sự nỗ lực của các cơ quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, sự quan tâm lãnh đạo trong công tác phối hợp đã góp phần nâng cao chất lượng công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương. Chất lượng các vụ án điều tra, truy tố, xét xử được nâng lên, không có trường hợp oan hoặc sai nghiêm trọng. Các trường hợp khởi tố, truy tố xét xử được nâng lên, không có trường hợp oan sai; các trường hợp khởi tố, truy tố, xét xử đều đảm bảo có căn cứ đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Công tác giải quyết các vụ án dân sự, HNGĐ, Hành chính, KDTM được nâng lên, không có vụ nào bị cấp trên hủy hoặc cải sửa có lỗi của KSV. Các công tác khác đều đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó còn có những tồn tại, hạn chế cần đề ra biện pháp, giải pháp để khắc phục.



Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu của các Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán về những vướng mắc trong công tác phối hợp, qua đó đề ta những giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2020.  Các ý kiến tại hội nghị cũng tập trung đi sâu bàn về biện pháp, cách thức phối hợp để thực hiện tốt Thông tư liên tich số 01/2017/TTLT- BCA- BQP- BTC- BNN và PTNT- VKSNDTC ngày 29/12/2017; Quy chế phối hợp số 01/QCPH- LN ngày 28/5/2019 của VKSND- Công an tỉnh Hải Dương trong việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ và Quy chế số 01/QCPH ngày 04/01/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về phối hợp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử án hình sự, án trong điểm...

Kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Quốc Thịnh – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Gia Lộc thay mặt lãnh dạo ba cơ quan đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp của ba cơ quan năm 2019, giải đáp các khó khăn vướng mắc mà các Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán đã nêu ra, đồng thời nêu ra những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp năm 2020.

                                                                                                                        Nguyễn Thị Thanh
VKSND huyện Gia Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây