Trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thanh Miệ

Thứ ba - 19/05/2020 21:38

Trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thanh Miệ

Ngày 08/5/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương công bố dự thảo Kết luận trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án dân sự, hành chính tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương (thời điểm từ 01/9/2019 đến 31/3/2020). Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Huy Tài - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương; lãnh đạo VKSND huyện Thanh Miện, các thành viên của Đoàn kiểm sát và đại diện Ban Thường trực MTTQVN tỉnh Hải Dương.

Qua kiểm sát đã xác định: Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thanh Miện đã cơ bản thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm các Bản án, Quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án được đưa ra thi hành, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và công dân, góp phần bảo đảm cho các quy định của pháp luật về thi hành án dân sự được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất. Tỷ lệ thi hành về tiền cao.


Ảnh: Đồng chí Nguyễn Huy Tài phát biểu tại buổi công bố dự thảo Kết luận

Tuy nhiên, qua kiểm sát nhận thấy Chi cục thi hành án dân sự huyện Thanh Miện còn một số vi phạm như: Chậm thông báo thi hành án; Không gửi Quyết định THA cho người phải thi hành án là phạm nhân và không gửi quyết định thi hành án, quyết định ủy thác thi hành, thông báo cho Trại giam, cơ quan THAHS Công an cấp huyện nơi phạm nhân là người phải thi hành án dân sự đang chấp hành hình phạt; Chậm ủy thác thi hành án; ra Quyết định về việc chưa có điều kiện thi hành án; Chậm thông báo trả tài sản cho đương sự; chậm xác minh thi hành án; chậm cưỡng chế đối với những việc hết thời gian tự nguyện nhưng không thi hành.

Tại buổi công bố dự thảo Kết luận 100% các ý kiến của Chi cục THADS huyện Thanh Miện đã nhất trí với những ưu điểm và những vi phạm đã nêu.

Đồng chí Nguyễn Huy Tài phát biểu ý kiến biểu dương Đoàn kiểm sát đã tiến hành cuộc trực tiếp kiểm sát với tinh thần trách nhiệm cao, đã khẩn trương hoàn thành cuộc kiểm sát trước thời hạn; đánh giá cao kết quả thi hành án của Chi cục THADS huyện Thanh Miện, nhất là việc có tỷ lệ thi hành án về tiền cao 66%. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu Chi cục thực hiện nghiêm túc kết luận kiến nghị của Đoàn kiểm sát.

Đồng chí Chi cục trưởng thay mặt Chi cục THADS huyện tiếp thu toàn bộ ý kiến của đồng chí Nguyễn Huy Tài./.

                                                                                                              Nguyễn Thị Thanh Minh
Phòng 8 - VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây